Skip to main content
sharethis

'ยิ่งลักษณ์' ขอบคุณคนเชียงใหม่ไม่ลืม ชนะเลือกตั้ง 'นายก อบจ.' เพื่อไทย พอใจผลเลือกตั้งส่งสมัคร 25 จังหวัด ชนะเบื้องต้น 9 จังหวัด คิดเป็น 40% ขณะที่ 'จุรินทร์' นำทีมประชาธิปัตย์ขึ้นรถแห่ ขอบคุณชาวสงขลา ลั่นผลเลือกตั้ง อบจ. ช่วยฟื้น ปชป.ภาคใต้และหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ด้าน 'ประวิตร' ระบุผลออกมาอย่างไรต้องถามประชาชนดู

 

21 ธ.ค.2563 จากการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกแช่แข็งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มากว่า 6 ปี หลายพื้นที่พอทราบผลแล้ว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่าน @PouYingluck ร่วมแสดงความยินดีกับนายก อบจ.ใหม่ทุกท่าน โดยเฉพาะนายก อบจ.เชียงใหม่ ว่า "ขอแสดงความยินดีกับนายกอบจ.ใหม่ทุกท่านนะคะที่ได้รับเลือกตั้ง หลังถูกยึดอำนาจมานาน โดยเฉพาะนายก อบจ.เจียงใหม่ ก็ต้องขอบคุณปี้น้องจาวเจียงใหม่ที่บ่ลืมเฮาสองปี้น้อง เฮาฮักไผเฮาก็ฮักตวยกั๋น เฮาเชียร์ไผเฮาก็เชียร์ตวยกั๋นเน้อเจ้า"

 

 

ผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ หมายเลข 1 กลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ ชนะเลือกตั้ง ได้รับเสียงสนับสนุนกว่า 310,000 คะแนน มาเป็นอันดับ 1

ต่อมา วันเดียวกัน (21 ธ.ค.63) ที่พรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท.แถลงภาพรวมการเลือกตั้งนายก อบจ.ว่า สำหรับผลการลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิก อบจ. แม้ว่าคะแนนหลายแห่งยังไม่ปรากฏเป็นทางการ แต่พรรค พท.พอใจอย่างยิ่ง โดยเราส่งสมัคร 25 จังหวัด เราชนะเบื้องต้น 9 จังหวัด คิดเป็น 40% โดยภาคเหนือ 5 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน ภาคอีสาน 4 จังหวัด ประกอบด้วย อุดรธานี อุบลราชธานี ยโสธร มุกดาหาร

'จุรินทร์' นำทีมประชาธิปัตย์ขึ้นรถแห่ ขอบคุณชาวสงขลา ลั่นผลเลือกตั้ง อบจ. ช่วยฟื้น ปชป.ภาคใต้และหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า วันนี้ (21 ธ.ค.63) เวลา 10.40 น. ที่ ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เดชอิศม์ ขาวทอง พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.จังหวัดสงขลา ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว สรรเพชญ บุญญามณี ร่วมกันแถลงข่าวผลการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาว่า ขอแสดงความยินดีกับว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วทั้งประเทศ และขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และการเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้ก็จะเป็นตัวสะท้อนว่าพี่น้องประชาชนคนไทยอยากเห็นการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับอื่นๆ เกิดขึ้นโดยเร็วเป็นลำดับต่อไปด้วย

ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่มอบคะแนนให้กับผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรค และผู้สมัครที่แม้ไม่ได้ลงสมัครในนามพรรค แต่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ รวมทั้งขอบคุณที่ได้ลงคะแนนให้กับสมาชิกสภาจังหวัดที่เป็นสมาชิกของพรรคฯ ที่กระจายอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศด้วย

สำหรับภาคใต้ในภาพรวมจากผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่ออกมาก็ต้องถือว่า ได้รับการตอบรับอย่างมีนัยยะสำคัญ นั่นก็คือได้สะท้อนให้เห็นว่าทั้งผู้สมัครในนามพรรค และไม่ว่าจะเป็น ผู้สมัครนายก อบจ. หรือสมาชิกสภาจังหวัดก็ตามในนามที่เป็นสมาชิกของพรรคฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง และอย่างมีนัยยะสำคัญซึ่งก็จะเป็นกำลังใจให้กับพรรค และสมาชิกของพรรคฯ ได้เดินหน้าทำงานทางการเมืองต่อไป ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดพัทลุง จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดตรัง จังหวัดภูเก็ต จังหวัดชุมพร หรือแม้แต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสตูล รวมไปถึงในภาคอื่น เช่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดระยอง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น

สำหรับจังหวัดสงขลา ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวสงขลาทุกท่าน ที่มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งไม่ว่าจะลงคะแนนเลือกตั้งผู้ใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอถือโอกาสนี้ขอขอบคุณด้วยความจริงใจสำหรับผู้ที่เลือกผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ ร.ต. ไพเจน มากสุวรรณ์ รวมทั้งผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัดในทีมด้วย

ต่อไปนี้ขอถือว่าผู้ที่ได้รับเลือกตั้งจะต้องมีภารกิจสำคัญในการปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาทุกคนไม่ว่าจะเลือก หรือไม่เลือกผู้สมัครของพรรคฯ ก็ตาม และต้องนำนโยบายของพรรคไปสู่ภาคปฏิบัติให้บังเกิดผลสูงสุดกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ขอเรียนว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะได้ติดตามประเมินผลการทำหน้าที่ของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และคณะ รวมทั้งสมาชิกสภาจังหวัดในทีมให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนเป็นระยะ และตลอดไป

“ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคะแนนเสียงที่มอบให้ และขอแสดงความยินดีกับว่าที่นายก อบจ. คนใหม่ของจังหวัดสงขลา ไพเจน มากสุวรรณ์ รวมทั้งคณะด้วย ที่สำคัญขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ หลายคนทุ่มเทอย่างเต็มที่ ผมติดตามตลอด รู้สึกผิดอย่างเดียวพอลงในนามพรรคมาช่วยหาเสียงไม่ได้ แต่ว่าก็ไม่เป็นไร ก็คอยติดตามคอยให้กำลังใจตลอด ขอบคุณพวกเราทุกคนที่ช่วยกันจนกระทั่งมีวันนี้ ขอบคุณครับ” หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.ไพเจน มากสุวรรณ์ ผู้สมัคร อบจ. สงขลา ได้กล่าวขอบคุณชาวจังหวัดสงขลาที่ออกไปใช้สิทธิ์และลงคะแนนให้ทีมพรรคประชาธิปัตย์ จนสามารถเข้ามาทำหน้าที่นายกฯ อบจ. และสภา อบจ. ได้ ขอบคุณอย่างยิ่ง ขอบคุณมาก

'ประวิตร' ระบุผลออกมาอย่างไรต้องถามประชาชนดู

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี “คณะก้าวหน้า” ไม่ได้รับการเลือกตั้ง “นายก อบจ.” แม้แต่จังหวัดเดียว ว่า “ประชาชนเขาไม่เลือก ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แล้วแต่ประชาชน”

สำหรับกรณีที่ผู้สมัครพรรค พปชร. ให้การสนับสนุน ชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ. ในหลายจังหวัด พล.อ.ประวิตร ระบุว่า รอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลก่อน และเชื่อมั่นในพรรคของเราอยู่แล้ว

ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนนิยมพรรค พปชร. มากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็ไม่รู้ ต้องถามประชาชนดู”

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net