'SWING Thailand' ส่งความสุขให้พนักงานบริการ ร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งความสุข


    
26 ธ.ค. 2563 ช่วงปลายปีเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่คนส่วนใหญ่ได้พักผ่อนและเฉลิมฉลองในช่วงวันคริสต์มาสถึงวันสิ้นปี เช่น ไปท่องเที่ยว พบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนของขวัญ แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ถูกลดทอนลงไป โดยเฉพาะกับกลุ่มอาชีพพนักงานบริการ (Sex workers) ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดและไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลเหมือนอาชีพอื่น ๆ วิกฤตนี้จึงพรากเทศกาลแห่งความสุขของพนักงานบริการไป 

มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 มีพื้นที่ปฏิบัติงานหลักคือกรุงเทพฯ และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี อันเป็น 2 เมืองท่องเที่ยวที่มีย่านสถานบันเทิงและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก โดยการทำงานช่วงแรกนั้นเน้นให้ความรู้เรื่องการป้องกันเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ รวมถึงสอนภาษาต่างประเทศแก่พนักงานบริการทางเพศ (Sex Worker) ที่เป็นผู้ชายและสาวประเภทสอง หญิงข้ามเพศ และต่อมาได้ขยายครอบคลุมถึงพนักงานบริการทุกกลุ่ม 

มูลนิธิฯ ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพนักงานบริการมากว่า 15  ปี คุณสุรางค์  จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ  เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งความสุข เนื่องจากเทศกาลแห่งความสุขควรเป็นของทุกคนรวมทั้งกลุ่มคนที่ไม่ได้รับการเหลียวแลเช่นพนักงานบริการด้วย จึงจัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับพนักงานบริการในวันที่ 25 ธ.ค. 2563 ด้วยการมอบของขวัญให้กับพนักงานบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพัทยารวม 1,000 ชุด เพื่อสร้างรอยยิ้ม ส่งความสุขและให้พนักงานบริการ ได้รับของขวัญในวันคริสต์มาสนี้ 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท