Skip to main content
sharethis

พบผู้ป่วย COVID-19 จาก จ.ระยอง มีประวัติเดินทางมาอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ด้านเลขาธิการสภาฯ สั่ง ขรก.-อนุ กมธ. ตรวจโรคด่วนและเฝ้าระวังอาการ เชื่อความเสี่ยงยังต่ำ

27 ธ.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ตนได้โทรซักประวัติบุคคลดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นผู้ติดตามของอนุกรรมาธิการพนันออนไลน์ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า ในวันดังกล่าวไม่มีอาการใดๆ บ่งบอกว่าติดเชื้อ แต่มีความเสี่ยงในภายหลัง คือ วันที่ 23 ธ.ค. ได้เดินทางกลับไป จ.ระยอง เพื่อพบกับป้า ซึ่งมาทราบผลในภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ตนเองต้องถูกกักตัว ก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นางพรพิศ ยืนยันว่า ความเสี่ยงการระบาดในรัฐสภาค่อนข้างต่ำ เพราะผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวมีประวัติชัดเจนว่าไปพบป้าหลังจากมารัฐสภา ประกอบกับวันที่ 21 ธ.ค. รัฐสภายกระดับมาตรการคุมเข้มอาคารรัฐสภาแล้ว หลังเกิดกรณีที่ จ.สมุทรสาคร แต่ก็สั่งให้ข้าราชการและอนุกรรมาธิการ ตรวจโรคด่วนและให้เฝ้าระวังอาการ

ในส่วนของทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยทำเนียบรัฐบาลวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งการรักษาความสะอาด โดยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ รวมทั้งทำความสะอาดห้องประชุมต่างๆ ก่อนและหลังประชุม และเมื่อบ่ายวานนี้ (26 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ในตึกไทยคู่ฟ้า, ศูนย์ ศบค. ตึกสันติไมตรี และห้องปฏิบัติงานของสื่อมวลชนทั้ง 3 ห้อง และวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) จะตรวจสุขภาพเจ้าหน้าที่ทุกคนซ้ำอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net