'ไมค์ ภานุพงศ์' แจ้งหมิ่นประมาท 'เต้ บุรณพนธ์' หลังถูกกล่าวหาติดป้ายที่ช่างกลปทุมวัน

ภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์เข้าแจ้งความ เต้ บุรณพนธ์ หลังถูกกล่าวหาว่าไปติดป้ายที่ช่างกลปทุมวัน โดย เต้ บุรณพนธ์และศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันมารอ มีปะทะคารมณ์กันระหว่างผู้ให้กำลังใจของทั้งสองฝ่ายท่ามกลางตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่คุมสถานการณ์ในพื้นที่ 

14 ม.ค. 2564 ที่สน.พหลโยธิน หลังจากภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แจ้งทางทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ว่าจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สน.พหลโยธินในเวลา 13.30 น. กับ “เต้ บุรณพนธ์” ที่กล่าวหาว่าเขาเป็นคนที่ติดป้ายที่สถาบันแห่งหนึ่งแถวปทุมวัน ทำให้ เต้ บุรณพนธ์ (เต้ ช่างกลปทุมวัน) และศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเดินทางมาที่สน.พหลโยธินด้วย

ทั้งนี้บรรยากาศในพื้นที่ สน.พหลโยธินตำรวจได้มีการตั้งแนวรั้วพร้อมวางกำลังตำรวจชุดคุมฝูงชนโดยจำนวนหนึ่งมีโล่กั้นไว้ระหว่างคนที่มารอให้กำลังใจภานุพงศ์กับกลุ่มที่มาพร้อมกับบุรณพนธ์ โดยทางตำรวจมีการประกาศให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ในความสงบโดยลดการมีปากเสียงกันหลายครั้ง

ภาพจากไลฟ์ของ ผู้คนและการเดินทาง ก้าวหน้า

บุรณพนธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในบริเวณนั้นว่า หลังจากภานุพงศ์แจ้งว่าจะมาแจ้งความเขาตอนเวลาบ่ายโมงครึ่ง แต่เขารอมาสังเกตการณ์เป็นชั่วโมงแล้ว ทุกคนที่มาก็มีภารกิจกัน และตนเข้าใจว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และพวกเขาไม่ได้อยากสร้างปัญหา เขาก็จะรอถึงบ่าย 3 โมงแล้วภานุพงศ์ยังไม่มาก็จะสลายตัวกลับ เราไม่ได้มาเพื่อปกป้องรัฐบาล แต่มาเพื่อปกป้องสถาบันที่ถูกจาบจ้วงและขออย่าให้คนไทยสร้างความแตกแยก

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ มัทนา อัจจิมา ผู้มาให้กำลังใจภาณุพงศ์ เธอเล่าว่าตนและเพื่อนตั้งใจเดินทางจาก สน.ชนะสงคราม มาให้กำลังใจไมค์ที่ สน.พหลโยธิน โดยเพื่อนเดินทางล่วงหน้ามาก่อนประมาณ 12.00 น. พบกลุ่มคนสวมเสื้อช็อปประมาณ 20-30 คน ที่ สน.พหลโยธิน เข้าใจว่าเป็นกลุ่มการ์ดอาชีวะ จึงเข้าไปพูดคุย คนในกลุ่มกล่าวว่า ตั้งใจมารอกระทืบไมค์และไล่เพื่อนของตนให้กลับไป เพื่อนตกใจจึงออกจากพื้นที่มาพบกัน ก่อนจะกลับเข้าไปที่ สน.พหลโยธิน พร้อมกันประมาณ 14.00 น.

มัทนา เล่าต่อว่า เมื่อมาถึง สน.พหลโยธิน ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแผงเหล็กกั้นกลุ่มอาชีวะไว้ด้านข้าง สน. ฝั่งใกล้ ถ.รัชดาภิเษก เมื่อคนที่มาให้กำลังใจไมค์เดินเข้า สน. ทางประตู ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มอาชีวะจะตะโกนยั่วยุ และขว้างขวดน้ำใส่ ก่อความไม่พอใจให้กลุ่มคนที่มาให้กำลังใจไม่พอใจและลุกฮือขึ้นมา 2-3 ครั้ง ตนพยายามห้ามปรามไม่ให้ปะทะกัน แต่กลุ่มอาชีวะยังคงตะโกนยั่วยุเป็นระยะ ก่อนกลุ่มอาชีวะจะเดินทางกลับเวลา 15.00 น. ตรงตามที่ตำรวจในเครื่องแบบให้ข้อมูลแก่ผู้มาให้กำลังใจ

ภาณุพงศ์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเข้าแจ้งความว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความบุคคลที่ใช้ชื่อ เต้ อาชีวะ ไลฟ์สดหมิ่นประมาทและแสดงความอาฆาตมาดร้ายตน กล่าวหาว่าตนเป็นผู้แขวนป้ายที่สถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน จากนี้จะรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนต่อไป


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท