We Volunteer เผยพบสมาชิกโดนจับกุมอยู่ สภ.บางแก้ว นาน 2 วัน

กลุ่ม We Volunteer เผยพบตัวสมาชิกรายหนึ่งโดนจับกุมอยู่ สภ.บางแก้ว นาน 2 วัน ชี้โดนเจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์ 

พบตัวแล้ว!! อาร์ต ทศเทพ  สมาชิกwevo ที่ขาดการติดต่อไป 2 วันเต็ม ขณะนี้ถูกคุมขังที่ สภ.บางแก้ว อ.บางพลี...

โพสต์โดย We Volunteer เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม  2021

 

17 ม.ค. 2564 มติชนออนไลน์ รายงานว่าจากกรณีช่วงเย็นวันนี้ (17 ม.ค.) นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม We Volunteer หรือวีโว่ ระบุว่ามีสมาชิกกลุ่มวีโว่ 1 คน ขาดการติดต่อเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ภายหลังกลับออกไปจากศูนย์ประสานงานวีโว่ และไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นก่อนหายไปมีบุคคลคล้ายตำรวจมาข่มขู่ให้หยุดเคลื่อนไหวการเมือง

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.34 น. กลุ่ม We Volunteer เปิดเผยว่าพบตัวสมาชิกคนดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อคือนายทศเทพ ดวงเนตร หรืออาร์ต อายุ 24 ปี ขณะนี้นี้ถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

กลุ่มวีโว่ ระบุว่าสมาชิกวีโว่ที่ขาดการติดต่อไป 2 วันเต็ม ขณะนี้ถูกคุมขังที่ สภ.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ถูกจับตัวที่บ้านพักย่านบางพลี ตั้งแต่เย็นวันที่ 15 มกราคม 2564 และตำรวจได้ตรวจยึดเครื่องมือสื่อสาร พร้อมทั้งไม่แจ้งสิทธิพบทนายตามสิทธิขั้นพื้นฐาน ทำให้เพื่อน ๆ ไม่สามารถติดต่อเขาได้ กระทั่งวันนี้ เวลา 15.30 น. มีสมาชิกวีโว่พยายามติดต่อไปยังญาติตามภูมิลำเนาจึงทราบว่าเขาถูกบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ มาตามหาที่บ้าน แต่ไม่พบตัว เพราะเจ้าตัวยังไม่กลับเข้าบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับเข้าบ้านอีกเลยจนเวลานี้

กลุ่มวีโว่ ระบุว่า เบื้องต้นเราทราบว่าอาร์ตถูกแจ้งข้อกล่าวหาจากการทำกิจกรรมพ่นสีสเปรย์ยกเลิก 112 ในพื้นที่ลาดกระบัง และบางพลี ทำให้เขาถูกจับกุมอย่างเงียบๆ โดยขาดการติดต่อไปราวกับการบังคับให้สูญหาย ขณะนี้ทีมวีโว่ นำโดยโตโต้ กำลังเดินทางไป สภ.บางแก้ว พร้อมกับทนาย และเพื่อนสมาชิกวีโว่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมากลุ่มวีโว่เดินทางมาถึง สภ.บางแก้ว แล้ว โดยโตโต้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุ๊ค We Volunteer ระบุว่าวันนี้มาอย่างสันติวิธี อยากทราบว่าเขา (อาร์ต) ผิดอะไร เจ้าหน้าที่มีหมายจับหรือไม่ ทำไมจู่ๆ ถึงมายึดเครื่องมือสื่อสารจนเขาไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้เลยจนถึงเวลานี้ โดยทางกลุ่มเป็นผู้สืบหาเอง ถ้าไม่หาก็ไม่ทราบ ทั้งนี้ อยากทราบว่าอาร์ตโดนจับกุมมาในข้อหาอะไร เจ้าหน้าที่มีหมายจับหรือไม่ หรือมีบันทึกการจับกุมหรือไม่

 

ปล่อย อาร์ต ทศเทพ แล้ว(ไม่ต้องประกันตัว) แจ้งเพียงข้อหา พรบ. ความสะอาด หลังจากควบคุมตัวเกิน 48 ชั่วโมง

โพสต์โดย โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2021

 

ล่าสุดเวลาประมาณ 21.45 น. เฟสบุ๊คโตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep แจ้งว่าทศเทพ ได้รับการปล่อยตัวแล้วโดยไม่ต้องประกันตัว มีการแจ้งเพียงข้อหา พ.ร.บ. ความสะอาด หลังจากควบคุมตัวเกิน 48 ชั่วโมง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท