Skip to main content
sharethis

ส.ส.จังหวัดตาก ฝากรัฐบาลสนับสนุนบุคลากร งบประมาณ อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับศึกหนัก พร้อมฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกการนำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากประเทศเพื่อนบ้าน โดยยึดตามระเบียบของศุลกากรและการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เผยคนไทยส่วนหนึ่งได้เดินทางข้ามไปปลูกข้าวโพดที่พม่ากำลังรอการนำเข้าอยู่

ภาคภูมิ บูลย์ประมุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2564 สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่านายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐกล่าวในวาระหารือต่อสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะอำเภอแม่สอดในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อเกือบร้อยคน ซึ่งทุกคนเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศพม่า และในขณะนี้ทุกคนอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยืนยันว่าผู้ติดเชื้อเหล่านี้ไม่สามารถแพร่เชื้อในประเทศได้เนื่องจากมีการคัดแยกทันทีที่ข้ามประเทศมา อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องรับศึกหนักโดยเฉพาะบุคลากรทางสาธารณสุข ตนจึงอยากฝากถึงรัฐบาลช่วยสนับสนุนบุคลากร งบประมาณ ตลอดจนอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ ที่จำเป็น ตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอมาอย่างเต็มที่ด้วย  

นายภาคภูมิ กล่าวต่อไปว่าสาเหตุสำคัญของการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมาจากการลักลอบข้ามแดนอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และรับทราบข้อมูลแล้ว ตนจึงขอฝากให้เร่งรัดกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและรีบดำเนินการสรุปข้อมูลเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว เชื่อว่าประชาชนกำลังรอฟังข่าวดีอยู่

นอกจากนี้ นายภาคภูมิ ยังได้กล่าวถึง การอนุญาตให้นำเข้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากประเทศเทศเพื่อนบ้านที่ทางกระทรวงพาณิชย์ให้นำเข้าได้โดยไม่ต้องเสียภาษีตั้งแต่ 1 ก.พ. นี้เป็นต้นไป ต้องยอมรับว่าคนไทยส่วนหนึ่งได้เดินทางข้ามไปปลูกข้าวโพดที่พม่ากำลังรอการนำเข้าอยู่ แต่ก็พบว่าเงื่อนไขหลังวันที่ 1 ก.พ. จะค่อนข้างยุ่งยาก เช่น ต้องขนส่งข้ามสะพานเท่านั้น ตนจึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่รับรับผิดชอบช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนนำเข้าให้ถูกต้องตามกฎหมายและสะดวกต่อการขนส่ง เช่น อาจจะเปิดท่าข้ามธรรมชาติบางท่าโดยยึดตามระเบียบของศุลกากรและการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net