'วิโรจน์' ระบุ 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ยังเหนียวแน่น ชี้มีกระบวนการไอโอดิสเครดิต


วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 

24 ม.ค. 2564 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณี ส.ส.ฝ่ายค้านบางส่วนห่วงว่าการยื่นซักฟอกรัฐมนตรี 11 คน จำนวนมากไป ว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไร รายละเอียดจำนวนผู้ถูกอภิปราย รวมถึงประเด็นที่จะนำมาตีแผ่ ฝ่ายค้านยังไม่สรุป อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้

นายวิโรจน์กล่าวว่า ส่วนข่าวที่มีออกมาทำนองว่า ฝ่ายค้านขัดแย้งกัน พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ไม่ไว้ใจกันนั้น ไม่เป็นความจริง อาจมีเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ยืนยันไม่ได้ขัดเเย้ง เรายังเหนียวเเน่น พท. และ ก.ก. เรารักกันดี แต่ลองสังเกตดูได้ ช่วงนี้กระบวนการไอโอสามานย์เรียงเเถวกันออกมารายวัน ประโคมข่าวดิสเครดิตล่วงหน้า เช่น ฝ่ายค้านแตกคอบ้าง เนื้อหาอภิปรายไม่ไว้วางใจจะฉายหนังซ้ำบ้าง เป้าหมายต้องการให้ฝ่ายค้านเเตกคอกัน ปั่นหัวประชาชนไม่ให้ติดตามการอภิปราย

“เตือนว่า แทนที่จะออกมาปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร เครือข่ายรัฐบาลควรตะเตรียมไปหาข้อมูลมาตอบคำถามดีกว่า” นายวิโรจน์กล่าว

นายวิโรจน์กล่าวว่า ที่ผ่านมาไอโอพวกนี้มีเเค่ 2 มุข 1.กุข่าว ยุเเยงฝ่ายค้าน และ 2.ปฏิบัติการตีปลาหน้าไซข้อมูลข่าวสารปั่นประชาชน ตนถามว่า คุณเห็นข้อมูลอภิปรายจริงๆ หรือยัง นี่คือวิถีไอโอ ขบวนการสร้างเรื่องเพื่อปกปิดไม่ให้ชาวบ้านมาสนใจความชั่วร้ายที่ตัวเองก่อขึ้นทั้งสิ้น เตือนรัฐบาลอย่าเสียเวลา ไปหาข้อมูลมาตอบให้ได้ หรือถ้าบรรดารัฐมนตรีตอบไม่ได้ ก็ให้เอาเวลาไปสำนึกในโทษานุโทษตัวเอง แล้วไปเซ็นใบลาออกรอเอาไว้ได้เถอะ

นายวิโรจน์กล่าวว่า ส่วนรอบนี้รัฐมนตรีคนที่หนาวที่สุดจะเป็นใครขออุบเอาไว้ก่อน อาจจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้ แนะนำให้ พล.อ.ประยุทธ์รีบไปฉีดวัคซีนโควิด-19 รอเอาไว้ก่อนเลย อภิปรายเสร็จกลับบ้านไปท่านจะหนาวจนติดโควิดก็ได้

“ศึกซักฟอกรอบนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน ที่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายสมัยประชุมสภา เงื่อนเวลาบีบคั้น ซึ่งครั้งนี้หากผู้นำฝ่ายค้าน ยังไม่อภิปรายปิด ยังรู้สึกว่าชำระโทษานุโทษรัฐบาลไม่สาแก่ใจประชาชน ฝ่ายค้านก็สามารถขออภิปรายต่อได้แบบนอนสต๊อป เพราะยังเหลือเวลาก่อนปิดสมัยประชุมอีกประมาณ 7 วัน” นายวิโรจน์กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท