'เพื่อไทย' จี้รัฐแก้ระเบียบช่วยเหลือด่วน กรณีเรียกคืนเบี้ยคนชราย้อนหลัง

พรรคเพื่อไทย เตรียมให้ ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนชรา หลังถูกเรียกคืนเบี้ยคนชราย้อนหลัง จี้รัฐแก้ระเบียบช่วยเหลือด่วน

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย
ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย

31 ม.ค. 2564 เว็บไซต์พรรคเพื่อไทย รายงานว่านายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าปัญหาการเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุพร้อมดอกเบี้ย เกิดจากความผิดพลาดของหน่วยงานราชการทั้งสิ้น โดยในปัจจุบันมีข้าราชการเพียงสองประเภทเท่านั้นที่จะได้รับบำเหน็จบำนาญจากการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ คือข้าราชการฝ่ายความมั่นคง เป็นทหารและตำรวจ เรียกว่าบำนาญตกทอด เรื่องนี้กรมบัญชีกลาง และข้าราชการที่เกี่ยวข้องต้องออกมายอมรับและแก้ไขระเบียบ ซึ่งเมื่อเทียบกับกรณีของพลเอกประยุทธ์ ที่อยู่บ้านพักหลวงได้แม้เกษียณอายุราชการไปแล้ว และยังไม่สูญเสียอะไร ยังได้อยู่บ้านพัก ใช้น้ำใช้ไฟฟรี หากเป็นอาชีพอื่น เช่น ข้าราชการครู คงไม่สามารถออกระเบียบเพื่อให้อยู่บ้านพักครูต่อได้ ทั้งนี้ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมโดยขอให้ ส.ส.แต่ละพื้นที่ลงไปช่วยดูแลผู้สูงอายุ

“พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่บ้านพักของทางราชการได้ เพราะมีการออกระเบียบว่า บุคคลที่เคยสร้างคุณูปการให้กองทัพ บ้านเมือง สามารถพักอาศัยในบ้านพักได้ วันนี้กรมบัญชีกลาง กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องออกมายอมรับ และเร่งแก้ไขปัญหา เพราะคนที่บกพร่องคือข้าราชการทั้งสิ้น” นายครูมานิตย์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท