ในหลวงพระราชทานการ์ตูนฝีพระหัตถ์ 'สืบสาน รักษา ต่อยอด' พร้อมหัวใจ 'ฟ้า-เหลือง'

เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ เผยแพร่ในหลวงพระราชทานการ์ตูนฝีพระหัตถ์ 'สืบสาน รักษา ต่อยอด' พร้อมหัวใจ 'ฟ้า-เหลือง' และปรากฎตรา เจ้าคุณพระสินินาฏฯ

เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ พร้อมระบุว่า ครอบครัวที่เป็นสุข ด้วยวิถีชีวิตแบบพอเพียง ย่อมเป็นรากฐานของสังคมที่มั่นคงของชาติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ ครอบครัวที่เป็นสุขท่ามกลางความสมบูรณ์ของโคก หนอง นา อันเป็นศิลปะเพื่อความบริบูรณ์แห่งชีวิต แก่พสกนิกรไทย
การ์ตูนฝีพระหัตถ์ สืบสาน(อภิรักษ์) รักษา(อนุรักษ์) ต่อยอด(อภิวัฒน์)

7 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ รายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ พร้อมระบุว่า ครอบครัวที่เป็นสุข ด้วยวิถีชีวิตแบบพอเพียง ย่อมเป็นรากฐานของสังคมที่มั่นคงของชาติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ ครอบครัวที่เป็นสุขท่ามกลางความสมบูรณ์ของโคก หนอง นา อันเป็นศิลปะเพื่อความบริบูรณ์แห่งชีวิต แก่พสกนิกรไทย

สำหรับตราประทับด้านซ้ายมือ ' MVS' นั้น โดยที่ตัว S ที่เป็นสีฟ้า เป็นตราของ เจ้าคุณพระสินินาฏฯ ซึ่งตรงกับพวงมาลาที่ เจ้าคุณพระสินินาฏฯวางหน้าโกศศพสมเด็จพระญาณวชิโรดม เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 (ที่มาภาพผู้จัดการออนไลน์)

สำหรับตราประทับด้านซ้ายมือ ' MVS' นั้น โดยที่ตัว S ที่เป็นสีฟ้า เป็นตราของ เจ้าคุณพระสินินาฏฯ ซึ่งตรงกับพวงมาลาที่ เจ้าคุณพระสินินาฏฯวางหน้าโกศศพสมเด็จพระญาณวชิโรดม เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 (ที่มาภาพผู้จัดการออนไลน์)

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ รายงานด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์เกษตรทฤษฏีใหม่แบบประยุกต์ (โคก หนอง นา) เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 เพื่อน้อมนำพระราชดำริ ฯ ไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและเผยแพร่โครงการ ฯ ให้ประชาชนและผู้ที่สนใจได้ทราบต่อไป

 เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ รายงานด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์เกษตรทฤษฏีใหม่แบบประยุกต์ (โคก หนอง นา) เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 เพื่อน้อมนำพระราชดำริ ฯ ไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและเผยแพร่โครงการ ฯ ให้ประชาชนและผู้ที่สนใจได้ทราบต่อไป

ภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์เกษตรทฤษฏีใหม่แบบประยุกต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท