Skip to main content
sharethis

ราษฎรใต้ จัดแฟลชม็อบหน้า มอ.หาดใหญ่ ประณาม ตร.สลายการชุมนุม 'นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน' ยันจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง 1 ความฝั่น ประยุทธ์และองคาพยพลาออก แก้รัฐธรรมนูญ ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

 

15 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. บริเวณหน้าป้ายมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มีการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบประณามการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของตำรวจ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ในกิจกรรม 'นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน' ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง

ภาพบรรยากาศกิจกรรม
บรรยากาศกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมประณามดังกล่าวมีตำรวจทั้งในเเละนอกเครื่องเเบบ 50 นาย โดยกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการติดโปสเตอร์บริเวณป้ายชื่อมหาวิทยาลัยเเละติดป้ายยกเลิก ม.112 บริเวณสะพานลอย และแถลงการณ์ของกลุ่มราษฎรใต้

แถลงการณ์กลุ่มราษฎรใต้

ทั้งนี้การสลายการชุมนุมและการจับกุมจนนำมาสู่การประณามครั้งนี้นั้น เกิดขึ้นหลังกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรม ‘นับหนึ่งถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำ และเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณศาลหลักเมือง หลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม มีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังไม่เห็นด้วยกับการยุติการชุมนุมอยู่สังเกตุการณ์บริเวณแนวตำรวจ จนต่อมาเกิดการปะทะกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน มีการขว้างปาสิ่งของ และมีเสียงดังคล้ายพลุกิดขึ้นเป็นระยะหลายครั้ง จนเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 13 ก.พ.64 ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมและจับกุมผู้ชุมนุมบางส่วน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net