Skip to main content
sharethis

ปม #ตั๋วช้าง พล.อ.ประยุทธ์ ยันไม่มีความขัดแย้งใด บอกเอกสารบางอย่างไม่ควรที่จะนำออกมา เหตุเป็นเรื่องภายใน ด้านนักกิจกรรมนัดม็อบ #ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง ที่ราชประสงค์

22 ก.พ.2564 จากกรณีรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจากปัญหาการแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ โดยเรียกว่า 'ตั๋วช้าง' เมื่อวันที ่19 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ (22 ก.พ.64) PPTV รายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกสอบถามถึงปัญหาความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะกรณีที่มีการนำเอกสารที่เรียกว่า "ตั๋วตำรวจ" ออกมาเปิดเผย โดยยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งใดๆ และจะแก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้อง พร้อมตำหนิว่าเอกสารบางอย่างไม่ควรที่จะนำออกมา เพราะเป็นเรื่องการดำเนินการภายใน 

ส่วนจะมีการเรียก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาพูดคุยหรือไม่ จากกรณีที่มีหนังสือติดตามคดียาไอซ์ 1.5 ตัดและพาดพิงชื่อกัน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างมีอารมณ์ ว่า เดี๋ยวจะทำเอง ก่อนย้อนผู้สื่อข่าวว่าถ้าไม่ใช่ ผบ.ตร.ก็ไม่ต้องมาพูดมาก 

ส่วนการนัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในประเด็นการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่ถูกแทรกแซง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป แต่หากเดือดร้อน หรือมีความรุนแรงก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย

บีบีซีไทย รายงานปฏิกิริยาจาก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ โดยเขากล่าวกับบีบีซีไทยว่า "ไม่เป็นไร เดี๋ยวให้ ตร. เป็นคนชี้แจง เพราะผมคงพูดไม่ได้"

นักกิจกรรมนัดม็อบ #ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง

กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เช่น ภาคีนิรนาม - Anonymous Party ประชาสัมพันธ์ถึงกิจกรรม ม็อบตำรวจล้มช้าง #ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง พร้อมกันวันอังคารที่ 23 ก.พ.นี้ เวลา 17.00 น.  ที่ราชประสงค์

โดยระบุว่า ม็อบตำรวจล้มช้าง ผลงานดี ผลงานเด่น ถ้าไม่วิ่งเต้น ก็อยู่กับที่ เราจะชวนพี่ตำรวจทุกคนที่ไม่มีตั๋วช้างมาล้มช้างกัน ตำรวจเอ๋ยยย ถึงเวลาเลือก จะอยู่ข้างราษฎร หรือทรราชย์ วันอังคาร ที่ 23 ก.พ. พบกันราชประสงค์ เวลา 17.00 น. พบกิจกรรมสนุกๆ ภายในม็อบ ของแจก ของแถม ช้างๆ ทั้งนั้น ปิดท้ายด้วยบทเพลงที่คุณไม่ต้องซ้อมก็ร้องกันได้ อย่าลืม!!! มาล้มช้างด้วยกันนนนน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net