Skip to main content
sharethis
ชาวไทย-พม่าในแอลเอ สหรัฐฯ ร่วมแสดงพลังต่อต้านการรัฐประหารพม่า และการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกทั้งในไทยและพม่า รวมถึงเรียกร้องการฟื้นฟูประชาธิปไตยในทั้งสองประเทศ
ภาพชาวไทยและพม่าในแอลเอ สหรัฐฯ แสดงพลังต่อต้านการรัฐประหารพม่า และการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกทั้งในไทยและพม่า รวมถึงเรียกร้องการฟื้นฟูประชาธิปไตยในทั้งสองประเทศ
ภาพชาวไทยและพม่าในแอลเอ สหรัฐฯ แสดงพลังต่อต้านการรัฐประหารพม่า และการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกทั้งในไทยและพม่า รวมถึงเรียกร้องการฟื้นฟูประชาธิปไตยในทั้งสองประเทศ

24 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก กลุ่ม LA for Democracy in Thailand ว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ชาวไทยและพม่าในนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมตัวประท้วงบริเวณไทยทาวน์ เพื่อแสดงพลังต่อต้านการรัฐประหารพม่า และการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกทั้งในไทยและพม่า รวมถึงเรียกร้องการฟื้นฟูประชาธิปไตยในทั้งสองประเทศ

ผู้ร่วมประท้วงเริ่มจากการรวมตัวกันบริเวณทางออกรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Western/Hollywood โดยมีตำรวจลอสแองเจลิสมาตรวจดูความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้ ก่อนเริ่มปราศรัยถึงสถานการณ์ในประเทศไทยและพม่า แจกใบปลิวให้ข้อมูลกับชาวอเมริกันที่เดินผ่านไปมา ชูสามนิ้ว และเคาะกระทะและหม้อ อันเป็นสัญลักษณ์การประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทยและพม่า

นอกจากการปราศรัยแล้ว กลุ่มผู้ประท้วงชาวไทยและพม่ายังได้เดินขบวนบริเวณรอบไทยทาวน์ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทยและพม่า โดยการประท้วงผ่านไปอย่างเรียบร้อย และไม่มีการกระทบกระทั่งกับผู้ที่มีความเห็นต่างแต่อย่างใด

รายงานข่าวระบุด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยกลุ่ม LA for Democracy in Thailand ซึ่งริเริ่มขึ้นโดยกลุ่มชาวไทยและชาวอเมริกันเชื้อสายไทยในนครลอสแองเจลิสและเมืองโดยรอบ เพื่อสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทย โดยที่ผ่านมากลุ่มดังกล่าวเคยจัดกิจกรรมหน้าสถานกงสุลไทยในนครลอสแองเจลิสไปแล้วสองครั้ง และมีแผนจะร่วมมือกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านที่เรียกร้องประชาธิปไตยในอนาคตอีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net