รองโฆษก ทบ. ยืนยันลงโทษทางวินัยทหารแต่งงานซ้อนถึงที่สุดแล้ว

รองโฆษกกองทัพบก ยืนยันหน่วยงานต้นสังกัดนายทหารชั้นประทวนแต่งงานซ้อน ลงโทษทางวินัยอย่างถึงที่สุดแล้ว และยังไม่ได้รับรายงานว่าลาออกจากราชการแล้วหรือไม่

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (แฟ้มภาพ)
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (แฟ้มภาพ)

27 ก.พ. 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีภรรยาของนายทหารชั้นประทวน สังกัดกองทัพภาคที่ 2 อุ้มลูกโพสต์เฟสบุ๊คขอความเป็นธรรมว่าสามีแอบไปแต่งงานกับสาวอื่น ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ นั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่านายทหารคนดังกล่าวลาออกจากราชการแล้วหรือไม่ หลังภรรยาได้เปิดเผยว่า สามีโทรศัพท์มาหา และบอกว่าตอนนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการทหารแล้ว

รองโฆษกกองทัพบก ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้หน่วยงานต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และลงโทษทางวินัยนายทหารชั้นประทวนคนดังกล่าวแล้ว เพราะไม่ปฏิบัติตัวอยู่ในกรอบของการเป็นข้าราชการที่ดี จึงมีการลงโทษด้วยการสั่งขัง 2 ครั้ง งดบำเหน็จ ไม่ให้พักอาศัยในบ้านพักราชการ และดำเนินการช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องของภรรยา โดยการหักเงินเดือน เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร ควบคู่ไปกับการไกล่เกลี่ย ยืนยัน ทางต้นสังกัดได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่ภรรยายืนยันจะยื่นฟ้องร้องทางคดีตามกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท