Skip to main content
sharethis

ตร.ยึดป้าย 'ความยุติธรรมสองมาตรฐาน' และ 'อัปยศตำรวจไทย สูญสิ้นความเป็นคน' คณะนิติศาสตร์ ม.อ.หาดใหญ่ อ้างเหตุมีข้อความ '904'

3 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วันนี้ (3 มี.ค.64) เวลาประมาณ 10.30 น. ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (ม.อ.หาดใหญ่) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอหงส์ นำโดย พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับสภ.คอหงส์ ทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ 15 นาย เดินทางโดยรถตู้ตำรวจ 2 คัน รถกะบะ 2 คัน พร้อมด้วย ผศ.วศิน สุวรรณรัตน์ รองอธิการบดีเข้ายึดปลดป้าย “ประเทศนี้ ความยุติธรรมสองมาตรฐาน” ป้ายหนึ่งและ “อัปยศตำรวจไทย สูญสิ้นความเป็นคน” อีกป้ายหนึ่ง โดยไม่มีหมายยึด แจ้งว่าจะนำไปตรวจ DNA เพื่อดำเนินคดีตาม ม.112 แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง

รายงานข่าวยังแจ้งว่า ยังเข้าค้นห้องเก็บของในคณะนิติศาสตร์ โดยพลการไม่มีหมายค้นแต่อย่างใด

แหล่งข่าวระบุว่าข้อความที่เจ้าหน้าที่มองว่าเป็นปัญหา คือ ป้ายผืนบนมีเลข "904" อยู่ ส่วนป้ายผืนล่างเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจ ตำรวจก็ตอบไม่ได้ว่าผิดอะไร แต่ยืนยันที่จะยึดไปทั้งสองป้าย

สำหรับป้ายข้อความ 904 นั้น เป็นเลยที่มีเส้นขีดขั้นกลางอยู่ด้วย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net