Skip to main content
sharethis

หน่วยราชการในพระองค์ รายงาน พระเจ้าอยู่หัว-พระบรมราชินี-เจ้าคุณพระสินีนาฏฯ โปรดเกล้าเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากสภาพอากาศที่ร้อน รวมกับการทำงานหนัก รวมทั้งพระเจ้าอยู่หัวฯ ยังรับตำรวจและผู้ชุมนุม ที่ได้รับบาดเจ็บ #ม็อบ28กุมภา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

3 มี.ค.2564 เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาของเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ไปวางหน้าหีบศพ ร.ต.อ. วิวัฒน์ เสริฐสนิท เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 1 ณ วัดตรีทศเทพวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย และพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณทรงรับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุม ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในคืนวันที่ 28 ก.พ.2564 ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

บีบีซีไทย รายงานว่า ศูนย์เอราวัณสรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บจากเหตุสลายชุมนุม เมื่อเวลา 06.30 น. มีจำนวน 33 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 23 คน และประชาชน 10 คน โดยนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ 22 คน โรงพยาบาลรามาธิบดี 2 คน โรงพยาบาลพระรามเก้า 1 คน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 1 คน และโรงพยาบาลราชวิถี 7 คน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า กชกาญจน เทพอาษา ภรรยา ร.ต.อ.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า สามีเป็นคนจริงจังต่อการปฏิบัติหน้าที่ และทำงานหนักมาก ไม่เคยไปสายทำงานตลอดเวลาและไม่ค่อยลาหยุดงาน โดยเมื่อ 4 เดือนก่อน ตนสังเกตเห็นความผิดปกติอาการของสามี และเคยเตือนให้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล แต่สามีก็ไม่ยอมไป โดยอ้างเหตุผลติดภารกิจที่ต้องดูแลการชุมนุม จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า พล.ต.ต เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น. 7 ในฐานะผู้บังคับัญชา กล่าวว่า ยอมรับว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ทำให้นายตำรวจใต้บังคับบัญชามีการเสียขวัญกำลังใจเล็กน้อย เนื่องจาก ร.ต.อ.วิวัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่ที่เป็นกันเองเป็นผู้นำ และมีน้ำใจให้กับลูกน้องมาเสมอ เป็นธรรมดาที่ผู้ใต้บังคับบัญชามีจะเสียใจ แต่ก็ได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งทุกคนยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด ในส่วนของการดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิตทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้านที่สมควรจะได้รับ ในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ ส่วนกรณีการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัว แต่เป็นภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากสภาพอากาศที่ร้อน รวมกับการทำงานหนัก และสถานการณ์ที่ตึงเครียด นอกจากนี้ พล.ต.ต.เอกชัย ยังกล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมสั้นๆ ว่าขอให้ทำความเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net