ราษฎรเดินทะลุฟ้ามุ่ง ม.เกษตรฯ เตรียมจัดวงถกชีวิตที่ดีกว่านี้ พอกันทีประยุทธ์&เดอะแก๊งค์

6 มี.ค.2564 ความคืบหน้ากิจกรรมราษฎรเดินทะลุฟ้ามุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ หลังวานนี้ (5 มี.ค.64) หยุดพักที่บริเวณสะพานลอยตรงข้ามห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วันนี้ (6 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เวลา 9.00 น. ทีมเดินทะลุฟ้าคืนอำนาจประชาชน นำโดยจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน ออกเดินจากฟิวเจอร์ รังสิตมีเป้าหมายที่แยกเกษตร

เวลา 9.10 น. ตำรวจได้แจ้งให้ขบวนเดินเลี่ยงไปเดินทางถนนพหลโยธิน ไม่ให้เดินทางถนนวิภาวดี อ้างเหตุผลเรื่องการจราจร จากนั้นใช้ตำรวจควบคุมฝูงชนมีอุปกรณ์ป้องกันเช่น โล่ ตั้งแนวขวางประกบด้านหน้าและด้านหลังขบวน

จตุภัทร์ เจรจากับตำรวจว่า เหตุที่ไม่ต้องการเดินทางถนนพหลโยธิน เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวจะต้องผ่านราบ 11 ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง

ขณะที่ เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ประกาศว่า หากมีการสลายการชุมนุมให้ทุกคนไปเจอกันที่แยกเกษตรในเวลา 17.00 น. ประกาศว่า วันนี้มีการชุมนุมหลายแห่ง หน้าที่ของตำรวจคือ ปกป้องสิทธิเสรีภาพประชาชนบนพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ ขบวนเดินจะไม่ร่วมกับกลุ่มชุมนุมไหนทั้งสิ้นเพราะทุกคนต่างมีแนวทาง อย่ามาต้อนเราให้เดินเส้นพหลโยธินเพื่อให้เดินผ่านราบ 11 นอกจากนี้ยังยื่นคำขาดว่า หากไม่เปิดเส้นทางเดินจะปักหลักตั้งหมู่บ้านที่นี่

จากนั้นเวลา 9.30 น. ตำรวจจะขอตรวจอาวุธ อ้างว่า เมื่อวานนี้มีข่าวเรื่องระเบิดที่แยกปทุมวันและจะเปิดถนนให้ แต่ทีมงานไม่ยอมและยืนยันว่า ตลอดเส้นทางการเดินพวกเขายึดถือสันติวิธีและไม่เคยมีเหตุความรุนแรง ทั้งยังมีการแจ้งการชุมนุมตามกฎหมาย ประกอบกับเลิศศักดิ์ประกาศเรียกพี่น้องทางบ้าน ทำให้ตำรวจตัดสินใจเปิดเส้นทาง เวลา 9.40 น. ขบวนเดินเริ่มออกเดินอีกครั้ง

โดยมีกำหนดการไปจัดกิจกรรมที่ลานพระพิรุณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ช่วงเย็นถึงค่ำ ภายใต้ชื่อเวที Free talk / Clubhouse เปิดเวทีให้ประชาชนทุกคนได้สนทนา ทุกคนได้พูด เดินไปหาชีวิตที่ดีกว่านี้ พอกันทีประยุทธ์&เดอะแก๊งค์

ต่อมา เวลา 17.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวน #เดินทะลุฟ้า มาถึงประตูม.เกษตรฯฝั่งพหลโยธิน เตรียมจัดกิจกรรมสนทนาทะลุฟ้า "เดินไปหาชีวิตที่ดีกว่า พอกันทีประยุทธ์&เดอะแกงค์" ณ ลานพระพิรุณ ถึง 19.00 น. ก่อนวันพรุ่งนี้ เดินไปให้ถึง กม.0 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ผู้ร่วมกิจกรรมเดินทะลุฟ้าถ่ายรูปบริเวณหน้าประตูมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ฝั่ง ถ.พหลโยธิน
 

 

รายฎร ประกาศกิจกรรมพรุ่งนี้ (7 มี.ค.64) 17.00 - 21.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
 
สำหรับการ "เดินทะลุฟ้า" คืนอำนาจประชาชน จัดโดย People Go Network,  Unme of Anarchy และคณะราษฎร เริ่มเดินตั้งแต่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมจาก จ.นครราชสีมา ถึง กทม. ระยะทาง 247.5 กิโลเมตร เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท