Skip to main content
sharethis

6 มี.ค.2564 จากที่กลุ่มแดงก้าวหน้า63และแนวร่วมแดงใหม่4ภาค ประกาศนัดร่วมเดินขบวนแรลลี่ขับไล่เผด็จการ ที่โลตัสรังสิตไปกรมทหารราบ 11 ในเวลา 13.00 น. นั้น

กรองข่าวแกง รายงานว่า เวลา 14.28 น. กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 เตรียมตั้งขบวนรถ บริเวณ ตลาดกินซ่า ตรงข้ามฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เพื่อเคลื่อนขวบวนโดยรถยนต์และจักรยานยนต์ ต่อมาเวลา 14.40 น. เริ่มเคลื่อนขบวนแต่เวทีประกาศไปศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

จากนั้นเวลา 16.01 น. บริเวณแยกบิ๊กซีสะพานใหม่ ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแถวปิดถนน ขวางขบวนดังกล่าว จนกระทั่ง เวลา 16.31 น. ที่แยกบิ๊กซีสะพานใหม่ ขบวนแดงก้าวหน้า63 กลับรถ ยอมเปลี่ยนเส้นทางตามที่ตำรวจร้องขอ

ทั้งนี้ไทยพีบีเอสระบุด้วยว่า กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 จะไป บ้าน สิระ เจนจาคะ ตรงข้ามศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ทำให้ฝั่งสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ว่า ถ้ามาเพื่อแสดงออกกิจกรรมทางการเมืองอยู่บริเวณถนนหน้าบ้านตน ก็ถือว่าอยู่ในพื้นที่สาธารณะ แต่หากมีการบุกรุกเข้ามาในบริเวณด้านในบ้าน ก็จะดำเนินการทันที ซึ่งตนไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยของใครได้

“ผมขอเตือนว่าอย่าล้ำเส้น ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้กลัวการมาชุมนุมหน้าบ้านผม แต่ไม่อยากให้เกิดการสูญเสียขึ้น เพราะหากคุณรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ส่วนบุคคล ด้วยเจตนาปองร้ายต่อตัวผมหรือทรัพย์สิน ผมก็สามารถใช้อาวุธป้องกันความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของผมได้ตามกฎหมาย” สิระกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net