ลวงเผายาง-ระเบิดซ้ำ อส.-ชรบ.ยะลาเจ็บ

สำนักข่าวอิศรา รายงานคนร้ายเผายาง-วางวัตถุต้องสงสัย ลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก่อนกดจุดชนวนระเบิดซ้ำ ทำให้ปลัดอำเภอพร้อม อส.เมืองยะลาและ ชรบ. ได้รับบาดเจ็บถึง 7 ราย

 

โพสต์โดย สำนักข่าวอิศรา เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม  2021

 

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่าเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 19 มี.ค. 2564 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณรอยต่อ ต.บุดี กับ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา

เหตุระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่ อส.เมืองยะลาและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ประกอบด้วย 1.นายธีระวุฒิ แก้วร่มไทร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวเข้าห้องตัด 2.นายฐสิฐญ์ บำเพ็ญ ปลัดป้องกัน อ.เมืองยะลา 3.นายบูดีมาน อายู 4.นายเจ๊ะยะยา เจ๊ะอาแซ 5.นายอาวุธ ชมจันทร์ 6.นายอับดุลเลาะ หะเยาะ 7.นายอะหะมะ สุหลง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุระเบิด คนร้ายได้เผายางรถยนต์บนถนนและวางวัตถุต้องสงสัย เพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้ามายังที่เกิดเหตุ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ อส.เมืองยะลาและ ชรบ. นำโดยนายฐสิฐญ์ บำเพ็ญ ปลัดป้องกันอำเภอเมืองยะลา ได้เข้าตรวจสอบยังบริเวณจุดคนร้ายลอบเผายาง จากนั้นจึงได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์ โดยวางแผนเผายางรถยนต์และวางวัตถุต้องสงสัย ล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและระเบิดซ้ำ

ส่วนเมื่อเวลา 20.55 น.ของวันที่ 18 มี.ค. 2564 ทาง พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งเหตุจากทางฝ่ายปกครองอำเภอบันนังสตา ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลอบเผายางรถยนต์และวางวัตถุต้องสงสัย บริเวณถนนสาย 410 บ.ปาลอบาตะ ม.13 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา จำนวน 2 จุดทั้งสองฝั่งถนน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าไปดับไฟและกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท