'หมิว สิริลภัส' ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ตำรวจสะกดรอยตามแถมอ้างเข้าห้องน้ำผิด

'หมิว สิริลภัส' ดารานางแบบ ยันเอาเรื่องถึงที่สุดกับตำรวจสะกดรอยตามแถมอ้างเข้าห้องน้ำผิด ด้าน ตร.คู่กรณีอ้าง ไม่มีความตั้งใจจะติดตามหรือแอบถ่ายใดๆ โดยก่อนหน้านี้ดาราสาวมีข่าวอาสาขับรถคอยรับส่งผู้ที่ไปม็อบ แล้วกลับออกมาลำบาก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง

 

23 มี.ค.2564 ความคืบหน้า หมิว สิริลภัส กองตระการ ดารานางแบบ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย หลังถูกชายแอบถ่ายในห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งปากซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ก่อนขับรถมีตราตำรวจหนีออกไป เหตุเกิดเวลา 23.30 น. วันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา และแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน ในวันรุ่งขึ้น ต่อมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ในฐานะโฆษก ตร.ออกมารับว่า ตรวจสอบแล้วพบเป็นตำรวจจริง สังกัด บช.น. เร่งหาหลักฐาน หากพบมีความผิดจริงโดนวินัย-อาญา นั้น

วานนี้ (22 มี.ค.64) ช่วงบ่าย ที่ห้องประชุมโรงแรมคราฟต์แมน แบงค็อก ซอยพหลโยธิน 11 สิริลภัส นำหลักฐานภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุ พร้อมคลิปวิดีโอ มาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่ตนเองถูกชายคนหนึ่งเดินตามเข้าไปห้องน้ำในปั๊มน้ำมันย่านรัชดาภิเษก ที่ต้องสงสัยว่าจะตามเข้าไปถ่ายภาพขณะทำธุระในห้องน้ำ ก่อนที่ต่อมาตำรวจจะสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุเป็น สิบตำรวจโท ผู้บังคับหมู่จราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ และได้เข้ามอบตัวไปแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับคู่กรณีที่เป็นตำรวจ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน จึงไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะชี้แจงว่าอย่างไร แต่ในวันเกิดเหตุก็ไม่ได้ยินคำขอโทษ เพียงแต่พยายามชี้แจงว่าไม่มีอะไรๆ พร้อมกับโชว์มือถือให้ดูว่าไม่ได้ถ่ายภาพอะไรไว้ นอกจากนี้หลังเกิดเหตุยังได้ยินแต่คำแก้ตัว เช่นว่า เป็นห้องน้ำรวม และพูดทำนองว่าตนคิดไปเอง จึงเห็นว่าต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนตัวยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ส่วนความเป็นไปได้เรื่องการไกล่เกลี่ย ต้องรอหลังจากพบกับคู่กรณีในวันนี้ เพื่อฟังการอธิบายเหตุผลต่างๆ ก่อน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องการติดตามตนนั้น อาจมีความเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง สิริลภัส ระบุว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอให้ความเห็น แต่หากเป็นข้อเท็จจริงก็ต้องสอบถามคู่กรณีถึงเหตุจำเป็นในการติดตามเข้าไปในห้องน้ำ

สำหรับเรื่องการดำเนินคดีนั้น สิริลภัส ระบุว่า แม้จะไม่มีการถ่ายภาพลามกอนาจาร แต่ก็มองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และอาจเข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ ซึ่งจะขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และเท่าที่ได้รับการประสานข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าว ก็ระบุว่าพร้อมจะอำนวยความสะดวกเรื่องการดำเนินคดี

ทั้งนี้ หลังจากตั้งโต๊ะแถลงข่าว สิริลภัส เดินทางมาที่ สน.พหลโยธิน เพื่อเคลียร์กับตำรวจคู่กรณี “ส.ต.ท. ศวัสกร หนูรี” หลังจากที่เข้าไปพูดคุยเจรจาในห้องสอบสวนนานกว่าหนึ่งชั่วโมง ทั้งคู่ก็มาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพร้อมกัน โดยฝ่ายตำรวจอ้างว่าไม่มีความตั้งใจจะติดตามหรือแอบถ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับ สิริลภัส ก่อนหน้านี้เป็นข่าวว่า อาสาขับรถคอยรับส่งผู้ที่ไปม็อบ แล้วกลับออกมาลำบาก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง ซึ่ง 6 มี.ค. ที่ผ่านมา "ฟลุค-พชร ธรรมมล" หรือ "ฟลุค เดอะสตาร์" ได้โพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "พี่หมิวโดนพักงาน แต่วันนี้ยังคงสแตนด์บายขับรถรับคนตกค้างจากม็อบ กราบใจพี่หมิว #ภาคีศิลปิน #ม็อบ6มีนา" ภายหลังได้มีการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปมากกว่า 1.3 หมื่นครั้ง รวมทั้งกดไลค์ไปกว่า 3 พันครั้งด้วย ขณะที่แฟนคลับต่างเข้าไปให้กำลังใจ สิริลภัส

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ ผู้จัดการออนไลน์และเดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท