เบญจา ส.ส.ก้าวไกล เผยได้รับหมายเรียก คดีหมิ่นประมาทฯ จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์

เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เผยได้รับหมายเรียก คดีหมิ่นประมาท ละเมิด เรียกค่าเสียหาย จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมี กรรมการบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)เป็นผู้กล่าวหา

4 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Bencha Saengchantra - เบญจา แสงจันทร์' ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารของ เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกลนั้น โพสต์รายงานว่า ตนถูกหมายเรียกลงวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหาหมิ่นประมาท ละเมิด เรียกค่าเสียหาย ซึ่งผู้กล่าวหาคือกรรมการบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)

เบญจา ระบุว่า ซึ่งเป็นการฟ้องที่สืบเนื่องมาจากกรณีที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การนำเสนอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่าข้อมูลในการนำเสนอ เป็นการตั้งคำถามถึงการดำรงคงอยู่ของ ”ระบอบประยุทธ์” ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและประชาชน

"ข้อมูลในการอภิปรายครั้งนี้ดิฉันมีเจตนาที่ทำไปเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และ ประชาชน ท่ามกลางอาณาจักรของรัฐบาลเชียงกง ในระบอบประยุทธ์ ดิฉันทราบดีว่าไม่ง่ายเลย ในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร และในฐานะผู้แทนราษฎรที่ทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลแทนประชาชน ดิฉันจะยังยืนหยัด ยืดอก ตัวตรง ประจัญไม่หวั่นเกรงต่อผู้มีอำนาจ และเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างกล้าหาญตรงไปตรงมา"  ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าว

เบญจา ยังระบุด้วยว่า เพื่อเรียกศรัทธาและความเชื่อมั่นให้กับสภาผู้แทนฯ ว่าจะยังเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายในการทำหน้าที่ตรวจสอบและรักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไปได้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท