เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชี้แจง หลังมีกระแสข่าว 'เพนกวิน' เสียชีวิต ยืนยันไม่เป็นความจริง

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โพสต์ชี้แจง หลังมีกระแสข่าว 'เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์' เสียชีวิตในเรือนจำ เมื่อกลางดึกวันที่ 10 เม.ย. ยืนยันไม่เป็นความจริง 

 

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media)  โดยผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Ampapan Petsuwan” ...

โพสต์โดย เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อ วันเสาร์ที่ 10 เมษายน  2021

 

เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 2564 เพจเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความชี้แจง กรณีสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) มีการแชร์ว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) เสียชีวิตในระหว่างถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สภาพศพมีร่องรอยถูกรัดคอ และโพสต์สตอรี่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ฯ ปลุกนายพริษฐ์ ในเวลากลางดึก ใช้กำลังทุบตีทำร้ายร่างกาย บังคับให้รับประทานอาหาร และไม่ให้ปฏิบัติตัวเป็นจุดสนใจจากสังคม โดยมีบุคคลสวมชุดจิตอาสาอยู่ร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าว นั้น

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า ข่าวในเพจ ดังกล่าว ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เรือนจำฯได้จัดเจ้าหน้าที่เวรพยาบาล ดูแลผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยในวันที่ 10 เม.ย. 2564 เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจอาการ ข.ช.พริษฐ์ หรือเพนกวิน ชีวารักษ์ อายุ 22 ปี สภาพทั่วไป รู้สึกตัวดี มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ไม่มีอาการวูบ ริมฝีปากแห้งเล็กน้อย ผื่นคันที่หน้าอกและที่หลังทุเลาขึ้น สามารถลุกเดิน-ลุกนั่งทำกิจวัตรประจำวันได้

และยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำชนิด 5%D/N/2 1,000 ml rate 80 ml/hr ตามแผนการรักษาของแพทย์ สัญญาณชีพโดยทั่วไปปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.1 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 52 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 18 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 104/63 mmHg น้ำหนัก 98.5 กิโลกรัม ปัญหาที่ต้องเฝ้าระวัง ภาวะช็อกจากภาวะน้ำตาลต่ำ จากการอดอาหารได้กำชับให้เจ้าหน้าเวรพยาบาลหมั่นเข้าไปตรวจดูอาการตลอดเวลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท