ทหารพม่ายิงปืนใส่ใกล้ที่ตั้งทหารดอยไตแลง พลเอกยอดศึกระบุหากยิงใส่จริงพร้อมโต้กลับทันที

ทหารพม่าใช้ปืน ค.81 ยิงใส่บริเวณป่าใกล้กองบัญชาการทหารสูงสุดดอยไตแลง จำนวน 3-4 ลูก ไม่มีผู้บาดเจ็บ พลเอกยอดศึกระบุเป็นการโยนหินถามทาง หากเมียนมาเข้ามาโจมตีฐานเราเมื่อไหร่ เราจะโต้กลับแบบหนักหน่วงทันที

21 เม.ย. 2564 ไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ เวลา 08.20 น. ทหารพม่า ที่ตั้งฐานใกล้กับ กองบัญชาการทหารสูงสุดดอยไตยแลง ตรงข้าม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ได้ใช้ปืน ค.81 และ ปตอ.50 ยิงเข้ามาบริเวณป่า บริเวณแม่น้ำแม่กุน ใกล้กับฐานที่มั่นส่วนหน้า ของกองบัญชาการทหารสูงสุดดอยไตแลง จำนวน 3-4 ลูก แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่า จึงไม่มีความเสียหายและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พลเอกยอดศึก ประธานสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (RCSS.) บอกว่า การยิงอาวุธหนักมาตกในพื้นที่รอบฐานของสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (RCSS.) ของกองทัพเมียนมา เป็นอาการของคนกลัว และเป็นการโยนหินถามทาง ตอนนี้เราก็เพียงเตรียมความพร้อม หากเมียนมาเข้ามาโจมตีฐานเราเมื่อไหร เราจะโต้กลับแบบหนักหน่วงทันที.

ขณะเดียว วันนี้ทหารเมียนมาที่ฐานที่มั่น ตรงข้ามแนวชายแดนไทย และจีน ได้มีการยิง ค. ยิงปืนกล กันทุก ๆ จุด จุดละ 5-6 นัด

มีรายงานว่า การยิงอาวุธหนักรอบดอยไตแลง และรอบฐานที่มั่น ของกองทัพเมียนมา เป็นการยิงเพื่อเคลียร์พื้นที่รอบฐาน และเพื่อเป็นการยิงเตือน และป้องกันการเข้าโจมตีของฝ่ายตรงข้าม

 

เมื่อเวลา 08.20 น. วันนี้ (21/4/2564) ทหารเมียนมา ที่ตั้งฐานใกล้กับ กองบัญชาการทหารสูงสุดดอยไตยแลง ตรงข้าม อ.ปางมะผ้า...

โพสต์โดย ThaiPBS North เมื่อ วันพุธที่ 21 เมษายน 2021

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท