รัฐเวสต์เวอร์จิเนียให้เงินอุดหนุนผู้ทำงานทางไกล จูงใจให้ย้ายถิ่นมาถาวร

รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ในสหรัฐฯ เปิดโครงการให้เงินอุดหนุน 12,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ รวมทั้งสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แก่ผู้ทำงานทางไกล (Remote Workers) หวังจูงใจให้ย้ายถิ่นมาอยู่อาศัยถาวร ตั้งเป้าเป็น 'สวรรค์สำหรับคนทำงานทางไกล'

เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. 2564 รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ในสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวโปรแกรม Ascend WV ที่มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ทำงานจากระยะไกล (Remote Workers) ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ให้เข้ามาอาศัยอยู่ในเขตชนบทของรัฐ ด้วยสิ่งจูงใจเป็นเงินสดและคูปองสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

ในแถลงการของจิม จัสติส ผู้ว่าการรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ระบุว่า "เรากำลังปูพรมแดงเชิญชวนคนที่สามารถทำงานระยะไกลจากทั่วประเทศ เวสต์เวอร์จิเนียจะเป็นบ้านของพวกเขา" ในแถลงการณ์ยังระบุว่าผู้เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับเงินสด 12,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 374,856 บาท) รวมทั้งคูปองสำหรับการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เช่น การล่องแก่ง รวมทั้งการเล่นกอล์ฟ 

จัสติส ยังระบุว่ารัฐเวสต์เวอร์จิเนียถือว่าเป็นผู้นำในการกระจายวัคซีน COVID-19 ในสหรัฐฯ รวมทั้งเปิดรับการลงทุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ เช่น Virgin Hyperloop และตอนนี้ก็มีโครงการที่เปิดโอกาสให้พนักงานที่อยู่ห่างไกลมีอิสระในการใช้ชีวิตและทำงาน

นอกจากนี้ ตามคำแถลงของสำนักงานการท่องเที่ยวเวสต์เวอร์จิเนีย ระบุว่าค่าครองชีพของรัฐเวสต์เวอร์จิเนียต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศร้อยละ 16 และเมื่อเร็ว ๆ นี้สภานิติบัญญัติของรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีนิติบุคคล ซึ่งจะทำให้เวสต์เวอร์จิเนียเป็น 'สวรรค์สำหรับคนทำงานทางไกล'

"การทำงานจากระยะไกลกลายเป็นทางเลือกถาวรสำหรับมืออาชีพมากขึ้นเรื่อย ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแนะนำให้พวกเขารู้จักการผสมผสานระหว่างการผจญภัยและความเงียบสงบ ที่ทำให้ชีวิตในเวสต์เวอร์จิเนียเป็นวันหยุดพักผ่อนถาวร" เชลซี รูบี้ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวเวสต์เวอร์จิเนีย กล่าว

อนึ่ง 'Remote Working' หรือ 'การทำงานที่ไหนก็ได้' เป็นรูปแบบการทำงานที่ปัจจุบันมีบริษัทหลายแห่งทั่วโลกเริ่มนำมาใช้ในองค์กรมากขึ้น โดยเฉพาะบริษัทไอที การทำงานในลักษณะนี้จะอนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้าน, ร้านกาแฟ, Co-Working Space หรือที่ใด ๆ ก็ได้ โดยยึดเอาผลงานเป็นหลักมากกว่าการทำงานที่ออฟฟิศ

ที่มาเรียบเรียงจาก
Remote workers will receive $12K cash, other incentives for moving to West Virginia (Fox8, 15 April 2021)

*อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 23 เม.ย. 2564

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท