Skip to main content
sharethis

ครอบครัว 'ทนายอานนท์' ร่วม 'ยืน หยุด ขัง' หน้าศาลฎีกา - เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศ 'อยู่ หยุด ขัง' ปักหลักอยู่หน้าศาลฎีกา จนกว่าผู้ถูกคุมขังจะได้รับความยุติธรรม พร้อมเปิดแคมเปญ 'ราชอยุติธรรม' ล่ารายชื่อประชาชน 100,000 รายชื่อ เสนออธิบดีศาลอาญาเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัว

 

#ยืนหยุดขังDay33  วันนี้พ่อและแม่ของทนายอานนท์มาร่วมยืน และพี่สาวของรุ้งได้นำขนมมาแจกผู้ร่วมกิจกรรมด้วย

โพสต์โดย พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน  2021

 

25 เม.ย. 2564 มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 เมษายน ที่หน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน กรุงเทพฯ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดหมายทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “ยืนหยุดขัง” เป็นวันที่ 33 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังจากการทำกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งระบุว่าจะจัดขึ้นทุกวันจนกว่าเพื่อนจะได้รับอิสรภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ยังคงมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นำโดย นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของ นายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ ผู้ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการสลายการชุมนุมเสื้อแดง เมื่อปี 2553 โดยมีการยืนเว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกราย โดยมีการปรับลดเวลาจากเดิม 112 นาที เหลือ 1 ชั่วโมง 12 นาทีมาตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2564

ทั้งนี้ ผู้ร่วมชุมนุมเข้าพื้นที่ซึ่งกั้นไว้ รวมถึงมีการวัดอุณหภูมิที่จุดพยาบาลและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกราย อย่างไรก็ตาม นอกพื้นที่เชือกกั้นซึ่งจำกัด 40 คน มีประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วม แต่เกินจากลำดับ 40 ราย ได้พากันยืนริมรั้วศาลฎีกา นอกพื้นที่กั้น โดยเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ครอบครัวของนายอานนท์ นำภา รวมถึงมารดาของนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

นายสนั่น นำภา บิดาของนายอานนท์ ให้สัมภาษณ์สั้นๆ กับมติชนออนไลน์ในตอนหนึ่งว่า ขณะนี้สิ่งที่อยากให้เกิดมากที่สุดคือ อยากให้ลูกได้รับสิทธิการประกันตัว ยอมรับว่ามีความกังวลในเรื่องคดีความมากกว่าโควิดในเรือนจำ

นายสนั่นกล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกชายไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟังมากนัก แม้กระทั่งเลือกตั้งพรรคการเมืองใดก็ยังไม่ยอมบอก อย่างไรก็ตาม ภูมิใจที่ลูกเป็นนักต่อสู้

 

III

โพสต์โดย พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน  2021

 

เพจพลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen รายงานว่านักศึกษาจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมนักกิจกรรมจากพรรควิฬาร์ เชียงใหม่ ประกาศปักหลักหน้าศาลฎีกา ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป จนกว่าเพื่อนทั้งหมดที่ถูกจับกุมคุมขังโดยไม่ได้รับสิทธิการประกันตัว จะได้รับการประกันตัวทั้งหมด พร้อมเปิดแคมเปญ "ราชอยุติธรรม" ล่ารายชื่อประชาชน 100,000 รายชื่อ เสนออธิบดีศาลอาญาเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัว

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศ 'อยู่ หยุด ขัง' ปักหลักอยู่หน้าศาลฎีกา พร้อมเปิดแคมเปญ "ราชอยุติธรรม" ล่ารายชื่อประชาชน 100,000 รายชื่อ

ทั้งนี้ในเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้มีการประกาศปักหลักหน้าศาลฎีกา ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป จนกว่าเพื่อนทั้งหมดที่ถูกจับกุมคุมขังโดยไม่ได้รับสิทธิการประกันตัว จะได้รับการประกันตัวทั้งหมด

อยู่ หยุด ขัง หน้า ศาลฎีกา . พวกเราจะไม่ไปไหนจนกว่าเพื่อนเราจะได้รับการประกันตัวทุกคน เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ 25...

โพสต์โดย แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน  2021

 

พร้อมเปิด แคมเปญ "ราชอยุติธรรม" ล่ารายชื่อประชาชน 100,000 รายชื่อ เสนออธิบดีศาลอาญาเพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัว ด้วยเช่นกัน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net