'อดุลย์' ชื่นชมข้อเสนอ 'ทนายนกเขา' ตรงไปตรงมาให้ 'ประยุทธ์' ลาออก ทวงถาม 'กำนันสุเทพ' รับผิดชอบมวลชน

'อดุลย์' แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ชื่นชมข้อเสนอ 'ทนายนกเขา' ตรงไปตรงมาให้ 'ประยุทธ์' เสียสละลาออก พร้อมทวงถาม 'กำนันสุเทพ' รับผิดชอบมวลชน กปปส.ผ่านมา 7 ปี 'ประยุทธ์' ไม่ปฏิรูปประเทศตามสัญญา จี้แสดงจุดยืนหากยังอุ้มรัฐบาลชุดนี้อยู่เท่ากับทรยศประชาชนสมคบคิดสืบทอดอำนาจ


นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย | แฟ้มภาพ

16 พ.ค. 2564 กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย แจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่า นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กล่าวว่าขอชื่นชนนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) ที่แถลงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียสละลาออก เป็นการชี้ให้เห็นถึงปัญหาของบ้านเมืองอย่างตรงไปตรงเห็นแก่ประชาชนอย่างแท้จริง ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอทั้งหมด อย่างไรก็ตามอยากฝากถถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ที่นำมวลมหาประชาชนชุมนุมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ เปิดช่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. รัฐประหารเข้ามามีอำนาจ และได้ให้สัญญาว่าจะปฏิรูปประเทศทุกด้านสร้างความสมานฉันท์ปรองดองให้กับคนในชาติ แต่ผ่านมา 7 ปีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ทำตามสัญญา นายสุเทพจะตอบคำถามกับมวลมหาประชาชนว่าอย่างไร โดยเฉพาะคนที่บาดเจ็บล้มตาย เสียสละชีวิตเพื่อหวังให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาในทางที่ดีขึ้น แต่บัดนี้สิ่งที่พวกเขาเรียกร้องยังไม่เกิดมรรคผล มิหนำซ้ำประเทศชาติกำลังถดถอย ล้าหลัง เพราะผู้นำประเทศบริหารบ้านเมืองล้มเหลว ประชาชนกำลังทุกข์ยาก เดือดร้อนแสนสาหัส การปล่อยให้ไวรัสโควิดระบาดหนักยิ่งซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจหายนะถึงขั้นเกิดกลียุคได้

นายอดุลย์ กล่าวว่าอยากให้นายสุเทพ ทบทวนข้อเรียกร้องปฏิรูปประเทศ 5 ด้านของ กกปส. ว่ามีอะไรเป็นรูปธรรมบ้าง 1.ปฏิรูปการเมือง ก็ได้นักการเมืองหน้าเดิมๆเข้ามามีอำนาจ ทั้งรมต.เรียงหิน รมต.ค้าแป้ง 2.ปฏิรูปปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่สามารถเอาผิดคนโกงชาติได้อย่างจริงจัง และยังอุ้มพวกกันเองอย่างเช่น”นาฬิการยืมเพื่อน” 3.ปฏิรูปกระจายอำนาจการปกครอง แต่ "รัฐราชการ" กลับเติบโตเข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม 4.ปฏิรูปความเหลื่อมล้ำ กลับเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนใหญ่เจ้าสัวไม่กี่คน ทำให้ช่องว่างความเหลื่อมล้ำมากที่สุดในโลก 5.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม กลับใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือรักษาอำนาจตัวเอง และยังสองมาตรฐานเหมือนเดิม ที่เห็นชัดคือการซื้อเวลาหมกเม็ดปฏิรูปตำรวจแบบหน้าด้านๆ 

“ส่วนเรื่องการสร้างความปรองดองรวมทั้งการปฏิรูปประเทศ ที่นายสุเทพอ้างว่าถูกหักหลัง แต่กลับออกมาหนุน พล.อ.ประยุทธ์ แสดงว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิดกัน และบัดนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำตามสัญญา การสืบทอดอำนาจของคสช.ยิ่งทำให้ประเทศชาติถดถอย  หากประเทศชาติล่มจม นายสุเทพ จะร่วมหัวจมท้ายกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ในฐานะที่ปลุกประชาชนออกมากเรียกร้องปฏิรูปประเทศ จะต้องแสดงจุดยืนให้ชัดเจน หากอ้างว่าถูกหักหลังแต่ยังหนุน พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ เท่ากับโหกประชาขน และหากไม่แสดงความรับผิดชอบเท่ากับทรยศประชาชน เป็นการสมคบคิดให้เกิดการรัฐประหารและสืบทอดอำนาจเพื่อพวกพ้องตัวเองเท่านั้น” นายอดุลย์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท