Skip to main content
sharethis

องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงการณ์ขอโทษสังคมกรณีเคยสนับสนุน กปปส. - กลุ่มราษฎรใต้แถลงให้ 'ประยุทธ์' ลาออก เรียกร้องนักการเมืองทั้งจากการแต่งตั้งและเลือกตั้ง ยุติการสนับสนุนรัฐบาลนี้

22 พ.ค. 2564 องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ได้โพสต์ แถลงการณ์ขอโทษสังคม กรณีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) สนับสนุนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

กลุ่มราษฎรใต้แถลงให้ 'ประยุทธ์' ลาออก เรียกร้องนักการเมืองทั้งจากการแต่งตั้งและเลือกตั้ง ยุติการสนับสนุนรัฐบาลนี้

ด้านกลุ่มราษฎรใต้ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ ระบุว่าแม้การรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ผ่านมา 7 ปีแล้ว เรายังต้องการย้ำเตือนผู้ก่อรัฐประหารว่า มันเป็นอาชญากรรม เป็นอำนาจที่ได้มาโดยมิชอบ แม้พวกคุณจะสร้างกลไกรัฐธรรมนูญห่อหุ้มให้พ้นผิด และยังสืบทอดอำนาจผลประโยชน์ต่อมาได้ ประชาชนก็ไม่ลืม  ประชาชนสูญเสียสิทธิเสรีภาพ ประเทศเสียโอกาสการพัฒนา

ต่อสังคมไทยและผู้รักประชาธิปไตย เราต้องการย้ำเตือนใจตนเองว่า หลายสิบปีของวงจรอุบาทก์ของการรัฐประหาร 14 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้นำประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าไปตามศักยภาพเลย ตรงกันข้าม ประเทศไทยหลังการรัฐประหารทุกครั้ง ถอยหลังกลับไปสู่สังคมที่ล้าหลัง ด้อยพัฒนา ไร้สิทธิเสรีภาพ เหลื่อมล้ำ และอ่อนแอลงเรื่อย ๆ ในขณะที่ประเทศประชาธิปไตยอื่น ๆ ก้าวรุดหน้าไปไม่หยุดยั้ง

จากผลพวงแห่งความชั่วร้ายของการรัฐประหารและความล้มเหลวในการบริหารประเทศโดยคณะรัฐประหาร 2557 และรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจจากการรัฐประหาร ประจักษ์ชัดเจนอย่างน้อยใน 2 เรื่องใหญ่ คือการปฏิเสธร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชน และความล้มเหลวในการแก้ไขภาวะวิกฤตจากการระบาดของโรคโควิด 19 และผลกระทบทางเศรษฐกิจที่กำลังซ้ำเติมประชาชนอยู่ในขณะนี้ ราษฎรภาคใต้ จึงขอเรียกร้อง

1.ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจมาจากการรัฐประหารลาออก

2.ให้นักการเมืองที่มาจากทั้งการแต่งตั้งและเลือกตั้งยุติการสนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และยุติการขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชน

ในฐานะประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ราษฎรใต้ขอประกาศว่า จะร่วมกับคณะบุคคลและองค์กรประชาธิปไตยอื่น ๆ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชนไม่ว่าหมวดหรือมาตราใด เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญของประชาชนที่แท้จริง และป้องกันไม่ให้คณะบุคคลใดทำรัฐประหารได้อีก 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net