Skip to main content
sharethis

กลุ่ม Re-solution ชวนประชาชนเข้าชื่อแบบใหม่ ส่งไลน์ได้ ไม่ต้องใช้สำเนาบัตร ไม่ต้องส่งเอกสาร วอนประชาชนช่วยกันเร่งเข้าชื่อแก้ รธน. สกัดสืบทอดอำนาจภาค 2 และรัฐบาลเฮงซวย

10 มิ.ย. 2564 ธิษะณา ชุณหะวัณ แกนนำกลุ่ม Re-solution กล่าวถึง กรณีการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรครัฐบาลที่มีข้อเสนอพยายามรวบหัวรวบหางแก้ไขเรื่องระบบเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองใหญ่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยทำไปเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ ปล่อยให้พรรครัฐบาลสามารถยื่นแก้ไขได้อย่างสะดวก ทิศทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะได้รัฐธรรมนูญตามที่ฝ่ายรัฐบาลสืบทอดอำนาจต้องการ ปัญหาเชิงโครงสร้างของประเทศนี้ก็ยังมีอยู่ต่อไป สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกหย่อมหญ้า

“หากพวกเราปล่อยให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามร่างของพรรครัฐบาล ประเทศไทยจะยังมี ส.ว. 250 คนที่สามารถมาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้อยู่ แล้วพวกเขาก็จะเลือกนายกรัฐมนตรีที่เป็นคนของระบอบประยุทธ์อย่างไม่แตกแถวเหมือนที่ผ่านมา แม้ว่าคนคนนั้นจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ก็ตาม และพวกเขาจะกระโดดป้องผลประโยชน์ของชนชั้นนำ ขัดขวางผลประโยชน์และร่างกฎหมายของประชาชน หากพวกเขาเห็นว่าสิ่งเหล่านั้นจะขัดขวางผลประโยชน์และลดอำนาจของพวกเขาเอง ทั้งๆ ที่การมี ส.ว. 250 คนไม่ได้มีประโยชน์กับประชาชน และเป็นอุปสรรคขัดขวางประเทศ แต่ผลาญเงินภาษีของประชาชนปีละหลายพันล้านบาทด้วย” ธิษะณา กล่าว

ธิษะณา ชุณหะวัณ แกนนำกลุ่ม Re-solution
 

ธิษะณา ในฐานะแกนนำกลุ่ม Re-solution ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า ประเทศไทยก็ยังจะมีองค์กรอิสระ ศาลรัฐธรรมนูญ ที่อิสระจากประชาชน แต่ไม่อิสระจากคณะรัฐประหารสืบทอดอำนาจ ทำงานค้านสายตาประชาชน ปกป้องคนของระบอบประยุทธ์ กำจัดคนที่พวกเขาคิดว่าเป็นศัตรูทางการเมืองของระบอบ รวมทั้งประเทศของเราก็จะยังมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนปฏิรูปประเทศที่เป็นโซ่ตรวนฉุดรั้งประเทศทำให้นโยบายที่สร้างสรรค์ ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งก็จะเกิดขึ้นไม่ได้ในประเทศแห่งนี้ และประเทศไทยก็อาจจะยังมีกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ สมคบกันสร้างสถานการณ์ปูทางให้เกิดการรัฐประหาร เกิดวงจรอุบาทว์การรัฐประหารไม่จบไม่สิ้น สุดท้ายก็จะกลับมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ละเมิดสิทธิและเสรีภาพ และใช้งบประมาณสุรุ่ยสุร่ายไม่เห็นหัวประชาชนเหมือนที่ผ่านมา

“อย่าปล่อยให้พวกเขาสามารถสืบทอดอำนาจภาค 2 ได้สำเร็จ มาร่วมกันเข้าชื่อรื้อระบอบประยุทธ์กันให้ถล่มทลายและรวดเร็วที่สุด เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างของประเทศนี้ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของประชาชนทุกคนดีขึ้น ไม่ต้องเจอกับรัฐบาลเฮงซวยภาค 2 และเพื่อส่งเสียงบอกพวกเขาว่าหยุดลุแก่อำนาจ หยุดกินรวบประเทศ ประชาชนรู้ทันพวกเขาหมดแล้วว่าพวกเขาต้องการอะไร ประชาชนจะใช้เสียงของตัวเองขัดขวางกลุ่มคนที่เห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ประชาชนจะผลักดันร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนให้เป็นร่างแก้ไขหลักที่พิจารณากันในสภาแทนที่จะเป็นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคการเมืองที่มุ่งรวบหัวรวบหางแก้ไขเรื่องระบบเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองใหญ่และกลุ่มคนไม่กี่คน แทนที่จะเป็นผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ” ธิษะณา กล่าว

ธิษะณา ระบุว่า สืบเนื่องจากที่ พ.ร.บ.เข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ.2564 ประกาศใช้บังคับเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนสามารถเข้าชื่อเสนอร่างกฎหมายหรือร่างรัฐธรรมนูญต่อสภาได้สะดวกมากขึ้น ประเด็นสำคัญคือทำให้การเข้าชื่อเสนอกฎหมายง่ายขึ้น และมีหลากหลายช่องทาง รวมทั้งไม่ต้องมีเอกสารเยอะเหมือนเมื่อก่อน ไม่จำเป็นต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน และสามารถส่งผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ โดยที่ไม่ต้องส่งแผ่นกระดาษ ดังนั้นพวกเรา กลุ่ม Re-solution จึงเปิดช่องทางการเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญในหลากหลายช่องทางผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ประชาชนที่ทนไม่ไหวกับระบอบประยุทธ์สามารถมาร่วมเข้าชื่อแก้รัฐธรรมนูญด้วยกันได้สะดวกมากขึ้น

สามารถโหลดเอกสารแบบฟอร์มได้จาก https://bit.ly/3t04VTR 
เมื่อกรอกเอกสารและลงลายมือชื่อเรียบร้อยแล้ว จะถ่ายรูปส่งมาหรือส่งเป็นไฟล์ก็ได้
โดยสามารถส่งมาได้หลากหลายช่องทาง จะส่งผ่านไลน์ https://page.line.me/resolutioncon
กล่องข้อความเฟสบุ๊กเพจ: https://www.facebook.com/resolutionconstitution/
กล่องข้อความทวีตเตอร์: https://twitter.com/ResolutionCons 
กล่องข้อความอินสตราแกรม: @ResolutionCon
ส่งผ่านอีเมล: resolutionconstitution@gmail.com ก็ได้
สำหรับประชาชนที่สะดวกส่งเอกสารทางจดหมาย ก็สามารถส่งมาได้ที่ “Re-Solution สำนักงานคณะก้าวหน้า 1768 อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ชั้น 5 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310” และเรายังมีโต๊ะรับลงชื่อในหลายจังหวัด หากใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่นได้เลย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net