Skip to main content
sharethis

'มงคล ถิระโคตร' หรือ 'บาส เชียงราย' ทำกิจกรรมไล่ 'ประยุทธ์' เดินวนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - ส่วนที่เชียงใหม่พบการฉายภาพของ 'วันเฉลิม' และผู้ลี้ภัยจากรัฐกะเหรี่ยงในประเทศพม่า บริเวณประตูท่าแพ

19 มิ.ย. 2564 เพจสำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News รายงานว่านายมงคล ถิระโคตร หรือบาสที่เดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมาโดยได้ทำ กิจกรรมอดอาหาร และนั่งปักหลักที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ได้ยุติลงไปเพราะว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบถามอยู่เป็นระยะทำให้ขาดความเป็นส่วนตัว

นายมงคล เปิดเผยว่าที่ตนเองเดินทางมาจากเชียงรายเพื่อมาทำกิจกรรมในวันนี้เพราะว่าจะเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรวมทั้งสมาชิกวุฒิสภา 250 เสียงต้องลาออกจากตำแหน่ง

กิจกรรมของนายมงคลในการเดินถือถงวนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จำนวน 3 รอบ พร้อมกับมวลชนประมาณ 5 คน โดยคำด่าทอนายกรัฐมนตรีอยู่ตลอดเวลาขณะทำกิจกรรม จากนั้นนายมงคลได้ถอดเสื้อและทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์คือการพ่นสีสเปรย์พร้อมข้อความ 112 บนร่างกายของตนเพื่อเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎหมายมาตราดังกล่าว ทั้งนี้ตนเองก็ได้เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย

พบการฉายภาพของ 'วันเฉลิม' และผู้ลี้ภัยจากรัฐกะเหรี่ยงในประเทศพม่าที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่

ด้าน เพจ Youth & direct democracy TH รายงานว่าเวลาประมาณ 20.00 น. พบการฉายภาพของวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ และผู้ลี้ภัยจากรัฐกะเหรี่ยงในประเทศพม่า บนกำแพงคูเมือง ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ และข้อความว่า “I Stand with refugee” ​

เนื่องด้วยวันที่ 20 มิ.ย. (พรุ่งนี้) ของทุกปี สหประชาชาติ (UN) ได้ประกาศให้เป็น “วันผู้ลี้ภัยโลก”​ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net