Skip to main content
sharethis

เทรนด์เปิดห้องพักให้คนทำงานทางไกลในญี่ปุ่นกำลังได้รับความนิยม โรงแรมบ่อน้ำพุร้อนก็ร่วมให้บริการนี้ด้วย คนทำงานสามารถแช่บ่อน้ำพุร้อนได้ในช่วงพักกลางวัน และมีอาหารเมนูท้องถิ่นคอยบริการ


ที่มาภาพ: Japan Today

4 ก.ค. 2564 สื่อ Japan Today ของญี่ปุ่นรายงานว่าในรอบปีที่ผ่านมา 'การทำงานทางไกล' (teleworking) ได้รับการส่งเสริมอย่างมากในญี่ปุ่น แม้ว่าคนทำงานส่วนใหญ่จะเลือกทำงานจากที่บ้าน แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่หาสถานที่ทำงานนอกบ้านแทน

คนทำงานหลายคนเลือกที่จะเช่าพื้นที่นอกบ้านทำงานทางไกล โดยเฉพาะร้านอาหารและร้านกาแฟเป็นพื้นที่ทำงานชั่วคราว อย่างไรก็ตามทั้งสองตัวเลือกนี้ก็ไม่ได้ให้ความเป็นส่วนตัวมากนัก ทำให้เกิดกระแสการเปิดให้เช่าพื้นที่ใหม่ ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

โดยเฉพาะ 'การจองห้องเพื่อทำงานในโรงแรม' (ホテルワーク) ที่กำลังเป็นเทรนด์ในญี่ปุ่น ซึ่งปกติแล้วในการจองโรงแรมเพื่อพักผ่อนหย่อนใจนั้นจะมีการจองห้องพักเพียง 2-3 วัน แต่การจองห้องพักสำหรับการทำงานทางไกลนั้นส่วนใหญ่จะใช้ระยะเวลานานกว่านั้น

ผู้ที่ทำงานในโรงแรม ยังถือว่าเป็นแขกประจำในโรงแรม ดังนั้นคนที่เช่าห้องเพื่อทางไกลก็ยังสามารถเข้าถึงบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดของโรงแรมได้ สำหรับสถานที่อย่างโรงแรมกอนเกนโซ ในจังหวัดนีงาตะ นั้นหมายความว่าคุณสามารถแช่บ่อน้ำพุร้อนได้ในช่วงพักกลางวัน

กอนเกนโซตั้งอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ของอิโตอิกาวะ มีทั้งห้องอาบน้ำในร่มและน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่รายล้อมไปด้วยวิวภูเขา เมื่อเร็ว ๆ นี้โรงแรมได้ร่วมมือกับเว็บไซต์จองการจองห้องเพื่อทำงานในโรงแรม เพื่อแสดงรายการบนเว็บไซต์และพร้อมต้อนรับผู้ที่จะจองห้องเพื่อทำงานในโรงแรม โดยพนักงานที่บริษัทสนับสนุนให้ทำงานทางไกลนั้นสามารถจองที่พัก 4 คืนในวันธรรมดาได้ในราคาส่วนลดพิเศษ โรงแรมยังมีบริการอาหารเมนูพิเศษจากวัตถุดิบในท้องถิ่นไว้คอยบริการอีกด้วย


ที่มาเรียบเรียงจาก
Hot spring hotel in Niigata opens to teleworking guests seeking relaxing views (Japan Today, 28 June 2021)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net