Skip to main content
sharethis

ประชาไทประมวลสถานการณ์กิจกรรม Car Mob ครั้งที่ 2 นำโดย สมบัติ (ทัวร์) กดดันพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวจากประยุทธ์ โดยกำหนดการมีการขับรถเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตามที่ทำการพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือ ก่อนไปจบที่แยกราชประสงค์

 

10 ก.ค. 64 ประชาไทประมวลสถานการณ์ คาร์ม็อบ รอบ 2 บีบแตรไล่ประยุทธ์วันนี้ (10 ก.ค.) นำโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ เจ้าคณะสมบัติทัวร์ โดยคาร์ม็อบครั้งนี้จะเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือที่สำนักงานพรรคร่วมรัฐบาล 3 พรรค ได้แก่ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ และกลับมาจบที่ราชประสงค์เหมือนคาร์ม็อบครั้งแรก

สมบัติ บุญงามอนงค์ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 เปิดเผยเส้นทางการเดินขบวนรถ และกำหนดการวันที่ 10 ก.ค. 64 ระบุว่า คนที่จะมาร่วมกิจกรรม นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ที่ประชาธิปไตย เวลา 13.00 น.

โดยขบวนรถเริ่มออกตัว วนรถขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า กลับรถแยกอรุณอัมรินทร์ กลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ตั้งขบวนใหม่แยกป้อมมหากาฬ ผ่านฟ้าลีลาศ จากนั้น สาวพริตตีประกาศเจตจำนงทางการเมือง

กำหนดการต่อจากนี้ จะเป็นการเคลื่อนขบวนรถไปตามพรรคการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล

1. พรรคประชาธิปัตย์ ช่องรถประจำทางหลานหลวง-แยกยมราช-เลี้ยวซ้ายแยกอุรุพงษ์-ถ.พระราม 6 (ช่วงผ่านโรงพยาบาลรามา ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมกิจกรมงดใช้เสียง)​-แยกตึกชัย-แยกโรงกรองน้ำ-(ช่วงโรงพยาบาลวิชัยยุทธ งดใช้เสียง)​-ยื่นหนังสือพรรคประชาธิปัตย์

2. พรรคภูมิใจไทย ใช้ ถ.พระราม 6 ยาวผ่านตลาด อตก.-ซ้าย ถ.พหลโยธิน-ห้าแยกลาดพร้าว-ใช้ ถ.พหลโยธิน ยาวผ่านแยกเกษตร-พรรคภูมิใจไทย ยื่นหนังสือที่พรรคภูมิใจไทย

3. พรรคพลังประชารัฐ กลับรถใช้ ถ.พหลโยธินขาเข้า-เลี้ยวซ้ายแยกรัชโยธิน-ถ.รัชดา-ผ่านหน้าพรรคพลังประชารัฐยื่นหนังสือ

4. พรรครวมพลังประชาชาติไทย มุ่งหน้ารัชดาตัดลาดพร้าว ยื่นหนังสือ

หลังจากยื่นหนังสือที่พลังประชาชาติแล้ว ขบวนรถจะเดินทางมาที่ราชประสงค์ ใช้เส้นทาง ถ.รัชดา ยาวถึงแยกอโศก-เลี้ยวขวาใช้ ถ.สุขุมวิท ตลอดสาย-แยกราชประสงค์ จอดรถหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งถนนราชดำริ จากนั้น กดแตร์ดังๆ ยาวๆ ส่งท้าย และเป็นอันสิ้นสุดกิจกรรม

ภายหลัง สมบัติ บุญงามอนงค์ แจ้งว่า ไม่มีการไปเยือนพรรครวมพลังประชาชาติไทยแล้ว เนื่องจากที่ทำการพรรคได้ย้ายไปที่อื่น 

เวลา 11.50 น. ผู้สื่อข่าวประชาไท สอบถามสมบัติผ่านทางแอปฯ คลับเฮาส์ ถึงแผนการจัดกิจกรรมในวันนี้ โดยสมบัติระบุว่า ตนคิดว่าคาร์ม็อบวันนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะเป็นเพียงการขับรถวนไป อีกทั้งยังมีการซักซ้อมมาเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว (3 ก.ค. 64) ซึ่งตนเห็นว่า กิจกรรมวันซ้อมดำเนินไปด้วยดี จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่หากช่วงบ่ายฝนตกหนัก ตนขอฝากไปถึงผู้ร่วมกิจกรรมที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ระมัดระวัง หรือหยุดรถหลบฝนก่อนเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ สมบัตระบุว่า ตนจะลงไปยื่นหนังสือที่หน้าพรรคการเมืองทุกพรรคตามที่ได้นัดหมาย แต่อาจมีการจัดกิจกรรมอีเวนต์เล็กๆ น้อยๆ ในช่วงยื่นหนังสืออีกด้วย

เวลา 11.58 อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.ก้าวไกล กล่าวในแอปฯ คลับเฮาส์ว่า ตนกำลังเดินทางมาจาก จ.นครปฐม ใกล้จะถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว วันนี้ตั้งใจมาทดสอบแตรรถ พร้อมถามสมบัติว่า "คนที่มาด้วยเสียงนกหวีด เขาจะไปด้วยเสียงแตรไหม" ซึ่งสมบัติตอบว่าขอฝากให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส. ในสภา หรือหากอมรรัตน์ ขับรถผ่านแล้วเจอ พล.อ.ประยุทธ์ ก็รบกวนบีบแตรบอกเขาด้วย

เวลา 12.06 สมบัติ แจ้งว่า ตนเดินทางมาถึงหน้าแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว จะเริ่มจัดขบวนด้วยการขับรถจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปวนรถที่แยกอรุณอัมรินทร์ กลับมาที่อนุสาวรีย์อีกครั้ง และตรงเข้าแยกผ่านฟ้าลีลา และเคลื่อนที่ไปตามจุดหมายต่างๆ

เวลา 12.53 น. สมบัติ กล่าวว่า สัปดาห์นี้ ตำรวจเข้มงวดกว่าสัปดาห์ที่แล้วมาก แม้แต่กระทั่งรถของสมบัติเองก็ไม่ได้จอดทั้งที่ประสานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่จากการพูดคุยกระสานงาน สุดท้ายตนก็ได้จอดรถบริเวณซอยด้านข้างแมคโดนัลด์ และจากที่สังเกตด้วยตา พบว่าประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมด้วยรถจักรยานยนต์มีเยอะมากเมื่อเทียบกับการซ้อมใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เวลา 12.59 น. ยุทธเลิศ สิปปภาค หรือ ต้อม ผู้กำกับภาพยนตร์ แจ้งว่า วันนี้มีการ์ดอาสาที่ติดสติกเกอร์ Bike Gaurd คอยช่วยเหลือผู้ร่วมชุมนุมระหว่างทาง หากต้องการความช่วยเหลือสามารถเรียกได้

สมบัติทัวร์เริ่มแล้ว

ผู้สื่อข่าวประชาไทได้รับแจ้งว่า เวลา 13.02 น. ขบวนรถ #CarMob เริ่มขับรถออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นที่นัดรวมตัวผู้เข้าร่วมคาร์ม็อบ 

ตามเส้นทางที่สมบัติ แจ้งไว้ในเฟซบุ๊ก เมื่อ 8 ก.ค. 64 ขบวนรถเริ่มออกตัวแล้วจะวนรถขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า กลับรถแยกอรุณอัมรินทร์ กลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

ตั้งขบวนใหม่แยกป้อมมหากาฬ ผ่านฟ้าลีลาศ จากนั้น สาวพริตตีประกาศเจตจำนงทางการเมือง

จากไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของสำนักข่าว The Reporters พบว่า เวลา 13.31 น. รถนิสสัน สีส้ม ที่สมบัติ บุญงามอนงค์ นั่งมา มาจอดอยู่ตรงวัดราชนัดดารามวรวิหาร หรือ "วัดราชนัดดา" แยกผ่านฟ้า จากนั้น สมบัติ ลงมาจากรถ เตรียมประกาศผ่านโทรโข่งถึงเจตนำนงทางการเมือง 

ก่อนการแถลงเจตจำนงของสมบัติ (ทัวร์) มีผู้ประกอบอาชีพพริตตี้มาร่วมเดินแคตวอล์ก และถือป้ายเขียนข้อความต่าง ๆ เช่น 84,000 cells ขนตาหนูยังเยอะกว่า บริหารแบบนี้ไม่เรียก here ได้ไง รัฐบาลเฮงซวยคนสวยไม่ทนค่ะ และอื่น ๆ หลังจากการเดินแคตวอล์กโดยพริตตี้แล้ว มีการแสดงบรรเลงดนตรีโดยกลุ่มคณะราษดรัม  

อย่างไรก็ตาม เวลา 13.45 น. มีการปล่อยขบวนรถออกเดินทาง โดยไม่มีการประกาศเจตจำนงทางการเมืองตามกำหนดเดิม เนื่องจากฝนที่ถล่มลงมาหนัก 

ขณะที่จุดหมายต่อจากนี้ของคาร์ม็อบ คือที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เขตทวีวัฒนา ทั้งนี้ สมบัติ แจ้งผ่านแอปฯ คลับเฮาส์ ระบุว่า มีการเปลี่ยนเส้นทาง โดยเส้นทางไปที่พรรครวมพลังประชาชาติไทยต้องตัดออก เนื่องจากพรรคฯ ย้ายที่ทำการพรรคไปแล้ว สมบัติระบุด้วยว่าจะประเมินอีกทีเมื่อขบวนรถถึงแยกอโศกว่าจะไปหรือไม่ อย่างไร

สมบัติอ่านแถลงหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 'เลิกพายเรือให้โจรนั่ง'

อัปเดตเวลา 14.30 น. จากไลฟ์ถ่ายทอดสดของ The Reporters พบว่า เวลา 14.23 น. ขบวนคาร์ม็อบนำโดยสมบัติทัวร์ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ 

โดยสมบัติ ในฐานะแกนนำคาร์ม็อบครั้งนี้ ลงมายื่นหนังสือให้ตัวแทนพรรคฯ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด และไม่ได้มีการประสานไว้ก่อน จึงไม่มีตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ออกมารับ 

อย่างไรก็ตาม สมบัติ จึงขออ่านจดหมายเปิดผนึก พร้อมสื่อสารโดยตรงไปยัง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้เลิกพายเรือให้โจรนั่ง และเรียกร้องให้ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์ช่วงโควิด-19 

หลังจากนั้น สมบัติ นำป้ายข้อความ ‘เลิกพายเรือให้ลุงนั่ง’ ที่ตนเตรียมมา มาชูหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

สมบัติ กล่าวว่า ที่มาของสำนวนข้างต้น มาจาก ‘เลิกพายเรือให้โจรนั่ง’ แต่เปลี่ยนมาใช้ภาษาสุภาพขึ้นหน่อย เปลี่ยนจาก ‘โจร’ เป็น ‘ลุง’    

ทั้งนี้ สมบัติ ระบุว่า สำหรับการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ เป็นการเคลื่อนขบวนอย่างเป็นทางการครั้งแรก และคาดว่าคาร์ม็อบจะใหญ่มากขึ้นกว่านี้ หลังจาก ศบค. ประกาศล็อกดาวน์ 14 วัน 

สมบัติทิ้งท้ายว่า กำหนดการต่อจากนี้ คาร์ม็อบจะเคลื่อนขบวนไปที่ทำการพรรคภูมิใจไทย 

อนึ่ง ในขณะที่สมบัติอ่านจดหมาย มีประชาชนบางส่วนนำนกหวีดมาเป่า มีบางส่วนทำกิจกรรมห้อยศพ และตะโกนว่า “พรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองเปื้อนเลือด”

สมบัติทัวร์ ร้อง ‘ภูมิใจไทย’ เลิกหนุนรัฐบาล

อัปเดตความคืบหน้า #CarMob โดยสมบัติทัวร์ จากไลฟ์ถ่ายทอดสดของ The Reporters พบว่า เวลา 15.05 น. ขบวนรถคาร์ม็อบ ของสมบัติทัวร์ เดินทางถึงพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร หลังไปเยือนพรรคประชาธิปัตย์มาแล้วก่อนหน้านี้

สมบัติ บุญงามอนงค์ ชูป้ายหน้าพรรคภูทิใจไทย ที่มา The Reporters
 

สมบัติ ในฐานะตัวแทนประชาชน และแกนนำคาร์ม็อบ อ่านแถลงการณ์และทำกิจกรรมบริเวณหน้าพรรคภูมิใจไทย

สมบัติอ่านแถลงการณ์ซึ่งมีเนื้อความว่า ช่วงก่อนการเลือกตั้งในปี 2562 พรรคภูมิใจไทยแสดงออกชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนรัฐบาลทหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่กลับเข้าร่วมในท้ายที่สุด ไม่ว่า จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ที่ทำให้ทางพรรคเข้าร่วมรัฐบาลในตอนนั้น แต่การบริหารงานของรัฐบาลในตอนนี้นั้นล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

ภายใต้การบริหารงานสาธารณสุข โดยมีพรรคภูมิใจไทยเป็นหัวหน้า แสดงให้เห็นว่าจัดการโควิด-19 ไม่ได้ การที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้รวบอำนาจการตัดสินใจไว้แต่เพียงผู้เดียวภายใต้การบริหารงานของ ศบค. นั้นประจักษ์แล้วว่าขาดความเป็นผู้นำ ไร้ความสามารถ จึงขอให้พรรคภูมิใจไทเลิกสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

"อย่าตกเป็นผู้ตามของผู้นำที่โง่เขลาและขาดความรับผิดชอบ" สมบัติ กล่าว ก่อนยื่นจดหมายให้แก่เจ้าหน้าที่พรรคภูมิใจไทย แต่ไม่มีสมาชิกพรรคออกมารับจดหมาย หลังจากนั้น สมบัติได้ถือป้ายกระดาษลังที่เขียนด้วยปากกาเคมี ระบุว่า "ภูมิไม่ขึ้น" กับป้ายพรรคภูมิใจไทย

ทนายอานนท์ เผย "ผมคิดว่าคนทั้งประเทศตกผลึกร่วมกันว่าต้องมาไล่ประยุทธ์"

ผู้สื่อข่าวประชาไท สัมภาษณ์อานนท์ นำภา ผ่านแอปฯ คลับเฮาส์ ถึงปรากฏการณ์คาร์ม็อบในครั้งนี้ อานนท์ระบุว่าเป็นความหลากหลายมาก เพราะได้เห็นรถหลากหลายประเภท ตั้งแต่รถเล็กไปจนถึงรถใหญ่ รถค้าขายไปจนถึงรถหรูราคาแพง อีกทั้งการแสดงออกของทุกคนที่มาร่วมคาร์ม็อบนั้นค่อนข้างเปิดเผย ส่วนใหญ่ไม่ปิดทะเบียนรถ มีป้าย ธง หรือแสดงสัญลักษณ์อย่างชัดเจน

 

"ผมคิดว่าคนทั้งประเทศตกผลึกร่วมกันว่าต้องมาไล่ประยุทธ์" อานนท์กล่าว พร้อมบอกว่าวันนี้เหมาแท็กซี่มาร่วมขบวน

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าคิดว่าปรากฎการณ์วันนี้สามารถบ่งบอกถึงแนวร่วมประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมแสดงออกทางการเมืองในอนาคตหรือไม่ 

อานนท์ตอบว่า "มันอาจจะไม่หวือหวาแบบมีคนเป็นหมื่นเป็นแสน แต่ผมคิดว่ามีคนจำนวนหนึ่งที่จะออกมา แต่ต้องดูรูปแบบของกิจกรรมด้วย ต้องคำนึงถึงหลายๆ อย่าง อย่างกิจกรรมวันนี้ผมคิดว่าปลอดภัย ผมเห็นว่ามันปลอดภัยจากโควิด เพราะว่ามารถใครรถมัน ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีการสัมผัสกัน และก็มาจากบ้านเดียวกัน และบางส่วนก็มาวนรถ มานัดเจอกันระหว่างทาง"

"ความปลอดภัยน่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คนคำนึงถึง แล้วก็จริงๆ ไม่รู้เป็นเรื่องที่เราวางแผนไว้หรือเปล่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนพอเรามีรถ เราก็ไม่ต้องกลัวฝนในการชุมนุม" อานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

สาดแป้งมันหน้าพรรค พปชร.

จากไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก The Reporters พบว่า เวลา 15.34 น. ขบวนคาร์ม็อบโดยสมบัติ บุญงามอนงค์ เดินทางถึงที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก 

สมบัติ บุญงามอนงค์ เจ้าคณะสมบัติทัวร์ ลงจากรถนิสสัน สีส้มของตน นำผงแป้งมาโปรยเล็กน้อย จากนั้น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เบื้องต้น ตนไม่มีจดหมายถึง พปชร. แต่ตนเอาแป้งมันมามอบให้

สมบัติ ระบุว่า ที่ตนนำแป้งมันมามอบให้นี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า พรรค พปชร. ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล แต่มีภาพลักษณ์ซึ่งเป็นข้อครหาต่อสังคมประชาคมโลก ไม่เฉพาะกับสังคมไทย ทางพรรคฯ ควรมีการพิจารณาสมาชิกพรรค และคนทำงานให้ดีกว่านี้ 

หลังจากนั้น ทางประชาชน ผู้เข้าร่วมคาร์ม็อบ มีการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เอาแป้งมาโยนใส่ที่หน้าพรรคฯ พร้อมกับตะโกนอย่างพร้อมเพรียงว่า “มันคือแป้ง พรรคพลังประชารัฐ ภาษีประชาชน”

ต่อจากนั้น ขบวนคาร์ม็อบเดินทางไปที่แยกราชประสงค์ ซึ่งตามกำหนดการเป็นจุดหมายสุดท้ายของกิจกรรมวันนี้ และจะมีการกดแตรยาวทิ้งท้ายก่อนยุติการชุมนุม 

ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัยหน้าพรรค พปชร. มีแผงเหล็กกั้น และมีตำรวจจำนวนหนึ่งประจำการเพื่อรักษาความปลอดภัย และกันไม่ให้ประชาชนเข้าถึงที่ทำการพรรค พปชร.

รอบสามมาแน่ ถ้า 14 วันประยุทธ์ ไม่ออก 

ผู้สื่อข่าวประชาไท ประมวลสถานการณ์กิจกรรม คาร์ม็อบ ไล่ประยุทธ์ โดยสมบัติ (บุญงามอนงค์) ทัวร์ เวลา 16.15 น.

เวลา 16.15 น. ผู้สื่อข่าวประชาไทได้รับรายงานว่า “เรย์” (สงวนชื่อ-นามสกุล) ประชาชนผู้เข้าร่วมคาร์ม็อบ ถูกตำรวจ สน.สำราษฎร์ เรียกไปรายงานตัว เบื้องต้น เรย์ ระบุว่า เขาจะไปรายงานตัวหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมวันนี้ (10 ก.ค.)

เวลา 16.18 น. สมบัติ บุญงามอนงค์ ระบุในแอปฯ คลับเฮาส์ ว่า ตนรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถไปกลับรถบริเวณแยกกรมป่าไม้ได้ตามแผนเดิมที่วางไว้ เนื่องจากตำรวจแจ้งว่าอยู่ใกล้ราบ 11 ซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน จึงต้องเลี้ยวขวาทันทีที่แยกรัชโยธินเพื่อมุ่งหน้าไปพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำว่า วันนี้ตนมีจุดประสงค์ชัดเจนว่าต้องการเคลื่อนคาร์ม็อบในวันนี้เพื่อกดดันพรรคการเมืองให้ถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น การเปลี่ยนแผนกลับรถตามคำแนะนำของตำรวจจึงเป็นสิ่งที่เข้าใจได้

สมบัติ กล่าวต่อว่า คาร์ม็อบครั้งที่ 3 จะมีอย่างแน่นอน และคาดหวังว่าสเกลงานจะใหญ่ขึ้น เพราะต้องมีการยกระดับ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น และเพิ่มแรงกดดันให้มากขึ้น แต่คิดว่าจะเว้นในช่วงล็อกดาวน์ 14 วันก่อน เพราะไม่ต้องการให้รัฐบาลกล่าวหาว่าละเมิดกฎการล็อกดาวน์ และเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของโรค นอกจากนี้ ยังต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในอนาคตด้วย

เวลา 16.19 น. หัวขบวนคาร์ม็อบนำโดยสมบัติ บุญงามอนงค์ ถึงแยกราชประสงค์ หรือห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งถนนราชดำริแล้ว พร้อมด้วยเสียงแตรที่ดังสนั่นอย่างต่อเนื่อง

สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำคาร์ม็อบ ชูป้าย 'ประยุทธ์ออกไป' หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

จากนั้น สมบัติ ขึ้นไปบนรถขยายเสียง พร้อมปราศรัยทิ้งท้ายถึงการไปยื่นหนังสือที่ทำการพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อขอให้พรรคฯ เหล่านี้ลาออกจากการร่วมรัฐบาล 'อย่าสร้างเวรสร้างกรรมอีกเลย' 

สมบัติเชิญชวนให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ขับไล่พลเอก ประยุทธ์ พร้อมกับตน ก่อนที่จะขอให้รถที่เข้าร่วมคาร์ม็อบกดแตรอีกครั้ง 

หลังจากปราศรัย สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำคาร์ม็อบครั้งนี้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุว่าให้เวลาพลเอกประยุทธ์ พิจารณาภายใน 14 วัน หวังว่าหลังจากนี้จะได้ฟังข่าวดีที่ประยุทธ์ ยอมลงจากตำแหน่ง แต่ถ้าไม่ลาออก สมบัติ ระบุว่าจะมีการจัดคาร์ม็อบที่ใหญ่และกดดันยิ่งกว่าเดิม 

หลังจากนั้น สมบัติ ประกาศยุติการทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม กดแตรเสียงดังสนั่นอีกครั้ง 

เวลา 16.42 น. อานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ เผยผ่านแอปฯ คลับเฮาส์ กล่าวถึงคาร์ม็อบวันนี้ "การจัดการม็อบวันนี้มีระเบียบมากกว่าวันซ้อม และเป็นกิจกรรมที่มีพลังมาก"

 

ติดตามการอัพเดทได้ที่ Facebook Page ประชาไท Prachatai.com หรือ Twitter @prachatai 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net