Skip to main content
sharethis

'อดุลย์ เขียวบริบูรณ์' แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกิจกรรมไล่ 'ประยุทธ์' เผยกำลังปรับยุทธศาสตร์ประท้วงในสถานการณ์โควิดระบาด เพราะประชาชนต้องดูแลตัวเอง โดยยังเคลื่อนไหวตามสถานการณ์ 


อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 และแกนนำกลุ่มไทยไม่ทน | แฟ้มภาพ

11 ก.ค. 2564 นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 และแกนนำกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กล่าวว่าขอบคุณประชาชนทุกกลุ่มที่ออกมารวมพลังขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณกลุ่มมอเตอร์ไซค์อาสาที่มาช่วยจัดระเบียบควบคุมการก่อกวน ขอบคุณความคิดที่ยอดเยี่ยมของนายสมบัติ งามบุญอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่จัดกิจกรรม Car mob จนสามารถให้ประชาชนแสดงประชามติขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่ต้องเกรงการติดเชื้อโควิค และการสนับสนุนของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ผู้นำกลุ่มประชาชนคนไทย ที่จัดกิจกรรมล็อกดาวน์ประยุทธ์ ปิดสวิตช์บิ๊กตู่ เดินหน้าชำแหละความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง และขอบคุณนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน ปนช. ที่เสียสละเวลา รวมทั้งยอมสูญเสียอิสรภาพ เพื่อช่วยเหลือญาติวีรชนพฤษภา 35 ช่วยหลอมรวมประชาชนทุกสีเสื้อ ทุกฝ่าย ให้ละวางความเห็นต่างและรวมตัวกันขับไล่รัฐบาลประยุทธ์อย่างเข้มแข็ง 

“แม้สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไป แต่ไม่สามารถหยุดยั้งประชาชนที่ไม่สามารถทนทุกข์กับความล้มเหลวของรัฐบาลนี้ได้ จึงขอเรียนประขาชนที่เคารพทุกท่านว่า ไทยไม่ทน กำลังปรับยุทธศาสตร์ยุทธวิธีในการเคลื่อนไหวเพื่อรุกคืบขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกไปให้ได้ภายใต้สถานการณ์โควิดระบาดหนัก กิจกรรมต่าง ๆ จึงกำลังพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อความปลอดภัยจากโควิดในช่วงล็อกดาวน์ โดยมีมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพราะประชาชนต้องดูแลตัวเองและพึ่งรัฐบาลไม่ได้แล้ว เราพยายามจะไม่รวมกลุ่มจำนวนมากแต่ใช้คนจำนวนน้อยเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลตามสถานการณ์ ซึ่งการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาทำให้ประชาชนตื่นตัวเห็นถึงความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้นเป็นลำดับ ร่วมแสดงพลังประชามติผ่านช่องทางต่างๆ อย่างมากมาย รวมทั้งคนที่เคยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยอมรับถึงความผิดพลาดและเสียโอกาสในช่วง 7 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศชาติได้ จึงขอให้ทุกฝ่ายที่อยู่ด้านหน้าและที่ช่วยเหลืออยู่ด้านหลังร่วมกันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ กันต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ” นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวถึงมาตรการล็อกดาวน์ 10 จังหวัดเพื่อควบคุมการระบาดโควิดว่า ศบค.เลี่ยงไม่ใช้คำว่าล็อกดาวน์ เพื่อเลี่ยงการถูกฟ้องร้องจากผู้ที่ได้รับผลกระทบแสดงถึงความไม่จริงใจในการแก้ปัญหา และเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ประจานความผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ผอ.ศบค. หากที่ผ่านมาแนวทางการแก้ปัญหาถูกต้องก็จะไม่เกิดการระบาดรุนแรงถึงขนาดนี้ ทั้งที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ในมือและยังยึดอำนาจจากรัฐมนตรีตาม พ.ร.บ. 31 ฉบับ แต่ก็ยังทำให้มีผู้ติดเชื้อใหม่แตะหลักหมื่น มีผู้เสียชีวิตเกือบร้อยคนต่อวัน ผู้ป่วยมีอาการหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ยังหาเตียงรักษามาไม่ได้ บางคนนอนตายที่บ้าน บางคนเครียดจากภาวะเศรษฐกิจ ต้องฆ่าตัวตาย จะให้ประชาชนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงจะสำนึกถึงความผิดพลาดของตัวเองที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตทุกวันเปรียบเสมือนฆาตกรต่อเนื่อง ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบแต่ผู้เดียวด้วยการลาออก ให้บุคคลที่มีความสามารถเข้ามาแก้วิกฤติครั้งนี้โดยเร็วก่อนที่ประชาชนจะล้มตายมากกว่านี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net