Skip to main content
sharethis

ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เผยจะตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงอนุ กมธ.งบประมาณฯ หลังพบผู้มาชี้แจง ติดเชื้อ COVID-19  ย้ำการประชุม กมธ.งบประมาณฯ สวมใส่หน้ากากอนามัยเคร่งครัด


นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่าเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2564 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงบประมาณกระทรวงการคลัง เดินทางมาชี้แจงงบประมาณ ที่อาคารรัฐสภา ระหว่างวันที่ 8 -13 ก.ค. 2564 โดยเมื่อสอบสวนโรคย้อนหลังพบว่าวันที่ 10 - 11 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเข้ามาชี้แจงในอนุกรรมาธิการฝึกอบรมสัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้างที่ปรึกษา ค่าเช่าค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างประเทศ งบดำเนินงาน งบเงินอุดหนุนและงบรายจ่ายอื่น สภาผู้แทนราษฎร โดยได้เข้ามาชี้แจงในเวลา 20.30 - 21.00 น.ซึ่งมีความชัดเจนว่า ต้องมีการติดเชื้อแล้ว และในทางการแพทย์สามารถที่จะแพร่เชื้อได้เพราะฉะนั้น คณะอนุกรรมาธิการฝึกอบรมฯถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด

ต่อมาวันที่ 13 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เข้าร่วมประชุมในคณะอนุกรรมาธิการรัฐวิสาหกิจ วิทยาศาสตร์การวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี และทุนหมุนเวียน สภาผู้แทนราษฎร เวลา 14.25-14.40 น. ใช้เวลาในการชี้แจง15 นาที

อย่างไรก็ตามสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินการประสานงานกับโรงพยาบาลในการตรวจหาเชื้อให้กับกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2565 และอนุกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อ คาดว่าจะดำเนินการได้ในวันที่ 17 ก.ค. 2564 เพื่อความปลอดภัยของกรรมาธิการ ทั้งนี้ ในการประชุมกรรมาธิการ ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยยึดถือตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net