Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงาน ตร.จับไรเดอร์ฟู๊ดแพนด้า ในข้อหา ม.112 ขณะที่ทวิตเตอร์ #saveสิทธิโชค และ #ยกเลิก112 ติดเทรนด์ทันทีหลังมีข่าว 

19 ก.ค.2564 เมื่อเวลาประมาณ 22.28 น ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิเตอร์ บัญชี @TLHR2014 ว่า เมื่อเวลา 21.50 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า สิทธิโชค อายุ 25 ปี ไรเดอร์ฟู๊ดแพนด้า ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบราว 10 นาย จับกุมที่บ้านพักย่านรังสิต ในข้อหา ม.112 โดยได้ถูกนำตัวไปยัง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อทำบันทึกจับกุม ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังสน.นางเลิ้ง ต่อไป

 

ล่าสุดทวิตเตอร์ #saveสิทธิโชค และ #ยกเลิก112 ติดเทรนด์ทันทีหลังมีข่าวนี้

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากการชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ปรากฏมีผู้บันทึกและเผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นขณะที่ชายคนหนึ่งเข้าใกล้ซุ่มเฉลิมฯ ขณะที่มีไฟไหม้เป็นจุดๆ ที่ผ้าบริเวณซุ้มดังกล่าว อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยชายคนดังกล่าวนั่งอยู่บนรถที่มีสัญลักษณ์ของฟู๊ดแพนด้า จนต่อมาบัญชีทวิเตอร์ของฟู๊ดแพนด้ามาตอบว่าจะดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท และให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที โดยอ้างว่ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้าย ทำให้ต่อมา #แบนfoodpanda ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

สำหรับการชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา เป็นการรวมกันของหลายกลุ่ม เช่น เยาวชนปลดแอก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย DRG ขบวนการริมสระ คณะประชาธิปไตยเพื่อความหวัง DemHope เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ทะลุฟ้า เฟมินิสต์ปลดแอก ภาคีบุคลากรสาธารณสุข เยาวชนปลดแอก ราษฎรมูเตลู ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย สหภาพคนทำงาน สหภาพไรเดอร์ SUPPORTER THAILAND และ We Volunteer เพื่อเรียกร้องให้ 1) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ต้องลาออกทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข 2) ปรับลดงบประมาณสถาบันกษัตริย์และกองทัพ เพื่อนำมาใช้ช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 และ 3) คือการเปลี่ยนจากวัคซีน Sinovac ของเจ้าสัว CP เครือเจริญโภคภัณฑ์ มาเป็นวัคซีน mRNA

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net