Skip to main content
sharethis

โฆษกรัฐบาลแถลง นายกประยุทธ์ ขอบคุณอังกฤษบริจาควัคซีนแอสตราเซเนกาให้ไทย จำนวน 4.15 แสนโดส พร้อมให้คำมั่น จะรีบกระจายให้ประชาชน เพื่อบรรเทาสถานการณ์วิกฤตโควิด-19  

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม (ที่มา ภาพจากเพจประยุทธ์)
 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 มาร์ค กู้ดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย แถลงผ่านทวิตเตอร์ว่า อังกฤษเตรียมบริจาควัคซีนแอสตราเซเนกา จากโรงงานผลิตในเวลส์ให้ไทย จำนวน 4.15 แสนโดส และจะมาถึงไทยภายใน 1-2 สัปดาห์ หรือต้นเดือน ส.ค.ที่จะถึงนี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อังกฤษบริจาควัคซีนแอสตราเซเนกา จากโรงงานในเวลส์ให้ไทย 4.15 แสนโดส

29 ก.ค. 64 สำนักข่าว บีบีซีไทย รายงานวันนี้ (29 ก.ค.) ระบุว่า นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยินดีและขอบคุณรัฐบาลอังกฤษที่บริจาควัคซีนให้ พร้อมให้คำมั่นว่ารัฐบาลไทยจะดำเนินการตามแผนกระจายวัคซีนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน บรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค และนำไปสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยเร็วที่สุด

นายกฯ กล่าวด้วยว่า การมอบวัคซีนจากสหราชอาณาจักรสะท้อนถึงความสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งเป็นมิตรประเทศที่มีความร่วมมือกันมายาวนานโดยเฉพาะในด้านสาธารณสุข

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายกฯ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงสาธารณสุขให้เร่งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหราชอาณาจักร เพื่อให้การรับมอบวัคซีนเป็นไปอย่างเรียบร้อยและรวดเร็วที่สุด รวมทั้งให้เตรียมแนวทางพร้อมดำเนินการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ทันทีเมื่อได้รับวัคซีน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net