แอมเนสตี้เปิดตัวไลน์สติ๊กเกอร์ 'Stand Beside You' ส่งต่อกำลังใจให้คนรอบข้างในช่วงวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2564 แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดตัวสติกเกอร์ชุด “Stand Beside You” เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Wellbeing Matters ซีรีส์เพื่อการดูแลตัวเองที่จัดร่วมกับฟื้น: พื้นที่ความสุขของผู้หญิง ซึ่งในซีรีส์มีกิจกรรมออนไลน์ด้วยกัน 3 กิจกรรมคือ 1. “Wellbeing สำคัญอย่างไร และการดูแลตัวเองเมื่อต้อง Stay at home” 2. เสียงระฆังบำบัด และ 3. โยคะฟื้นกายใจ ในช่วงสถานการณ์วิกฤตของโควิด – 19 ที่ทุกคนยังจำต้องอยู่ในพื้นที่จำกัดและยังคงกังวลต่อการระบาดที่ทวีความรุนแรงขึ้น

ปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เล่าว่า การจัดทำสติกเกอร์ไลน์ชุด Stand Beside You มีการพูดคุย พัฒนา คัดสรรข้อความที่เหมาะสม จนไปถึงการดีไซน์คาแร็คเตอร์ให้มีความหลากหลาย จนออกมาเป็นสติกเกอร์ไลน์ชุดนี้

“การมีสุขภาวะที่ดี หรือ Well-being นั้น มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับคนในยุคสมัยปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดัน ความเครียด หรือความเศร้าโศกเสียใจ ทั้งจากในสถานที่ทำงาน โรงเรียน หรือแม้แต่ภายในครอบครัว การดูแลและหมั่นตรวจเช็คสุขภาวะของตัวเองและคนรอบข้างจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและกลายเป็นเทรนด์สุขภาพอีกอย่างหนึ่งไปแล้ว”

“เราหวังว่า สติกเกอร์ไลน์ชุด Stand Beside You จะเป็นตัวแทนบอกเล่าและแสดงความรู้สึกแทนคุณในวันที่ยากลำบากโดยเฉพาะในช่วงวิกฤตของการระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงการใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้างคุณ ซึ่งบางครั้งการเอ่ยปากบอกความรู้สึกของตัวคุณเองอาจเป็นเรื่องที่ทำเองได้ยาก ลองให้สติกเกอร์ “Stand Beside You” พูดแทนคุณได้เลย”

สำหรับรายได้จากการจำหน่ายสติกเกอร์ไลน์ชุด Stand Beside You ทั้งหมด จะนำไปสนับสนุนการทำงานเพื่อปกป้องและส่งเสริมเสรีภาพของเด็กไทยกับโครงการ " Child in Mob: ในม็อบมีเด็ก" โดยจะนำไปซื้ออุปกรณ์ระบุตัวตนของเด็กในพื้นที่ชุมนุมได้ เช่น สายรัดข้อมือที่ไม่เพียงช่วยระบุและยืนยันตัวตนสำหรับเด็กแต่ยังช่วยเป็นจุดสังเกตุของผู้ใหญ่ที่เข้าร่วมการชุมนุม เช่น สื่อมวลชนต้องระวังการถ่ายภาพและลงรูปของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือแม้แต่ช่วยระแวดระวังการถูกล่วงละเมิดทางเพศและร่างกายกับเด็กในพื้นที่การชุมนุม รวมทั้งผลิตและจัดส่งคู่มือปฏิบัติการเด็กนักปกป้องสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นคู่มือการทำงานสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการทำงานกับเด็กและเยาวชนที่จะแจกจ่ายไปทั่วประเทศ

ดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์
ชุด Stand Beside You

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท