'ลำพูนปลดแอก' จัดคาร์ม็อบ ไล่ประยุทธ์- 250 ส.ว. จัดวัคซีนหลักเป็น mRNA ปฎิรูปสถาบันกษัตริย์

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มลำพูนปลดแอก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบจังหวัดลำพูน โดยบรรยากาศภายในงานมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก รถยนต์ประมาณ 200 คัน รถจักรยานยนต์ 300 คัน ซึ่งเริ่มจากธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านธิ เป็นระยะกว่า 20 กิโลเมตรไปจนถึงจุดนัดพบสุดท้ายที่ท่าขาม จุดบริการนักท่องเที่ยว ขัวมุงถือเป็นการสิ้นสุดเส้นทางเดินรถ โดยมีใจความสำคัญของข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

“1. ให้ประยุทธ์ จันทร์โอชาและ ส.ว. ทั้ง 250 คนที่แต่งตั้งมาให้พ้นมาจากตำแหน่ง จากการบริหารงานที่ผิดพลาดทั้งการจัดการโควิด เศรษฐกิจ การละเมิดสิทธิมนุษยชน

2. ให้ ส.ส. ฝั่งรัฐบาลลาออก ผลักดันให้เกิดการสลับขั้วอำนาจ

3. วัคซีนไฟเซอร์ต้องถึงมือบุคลากรทางการแพทย์และดำเนินการให้วัคซีน mRNA เป็นวัคซีนหลัก

4.ดำเนินการแก้ไขรัฐรัฐธรรมนูญ ตลอดจนปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ”

“การบริหารงานของรัฐบาลประยุทธ์ล้มเหลว และการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองในรูปแบบคาร์ม็อบมีความเสี่ยงน้อยทำให้จะเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบทุกครั้ง จุดประสงค์ในการเข้าร่วมแสดงออกทางการเมืองครั้งนี้คือต้องการที่จะเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี การออกมาแสดงออกทางการเมืองครั้งนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดกลับเป็นการกระทำที่ถูกต้องเพื่อประชาธิปไตย” ผู้ร่วมแสดงออกทางการเมืองท่านหนึ่งกล่าว 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท