ศาลออกหมายจับ 'เพนกวิน-ฟ้า' และกลุ่มผู้ชุมนุม หลังกิจกรรมเรียกร้องปล่อยกลุ่มทะลุฟ้าหน้า ตชด.

ศาลออกหมายจับ 'เพนกวิน' 'ฟ้า' และแกนนำคนอื่นจากกรณีชุมนุมเรียกร้องปล่อยตัวไผ่ดาวดินและกลุ่มทะลุฟ้า ที่หน้า ตชด. ภาค 1 ความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 ขึ้นไป ร่วมกันจัดให้กิจกรรมที่มีความเสี่ยงการแพร่โรคในพื้นที่ที่ประกาศ

4 ส.ค. 2564 วันนี้ กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เเละพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า เเละเเกนนำผู้ชุมนุมคนอื่นๆ

ขณะที่พริษฐ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนเองถูกออกหมาย พร้อมกับพรหมศร เเละเเกนนำผู้ชุมนุมคนอื่นๆ จากกรณี ที่ได้ทำกิจกรรมที่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน พร้อมกลุ่มทะลุฟ้ารวม 31 คน ที่หน้า ตชด. ภาค 1 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม

หมายจับครั้งนี้ เป็นการขอออกหมายจับในข้อหาความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำผิดเป็นหัวหน้า หรือ เป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดนั้น , ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน , ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงการแพร่โรคในพื้นที่ที่ประกาศ หรือ คำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุ ให้โรคติดต่ออันตรายหรือแพร่ระบาดออกไป, ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คนอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานีเรื่องมาตรการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท