#แอร์ไม่เย็น ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังมีผู้อ้างถูกขังที่คุกชั่วคราวพุทธมณฑล เหตุทำพลาดเรื่องนี้

#แอร์ไม่เย็น ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังมีผู้อ้างว่าตนเองเคยถูกขังและถูกปฏิบัติมีลักษณะ "ซ้อมทรมาน" ที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล เหตุทำพลาดเรื่องนี้

5 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ส.ค.64) แฮชแท็ก #แอร์ไม่เย็น ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย โดยเวลา 20.25 น. ที่ผ่านมา มียอด 309K ทวีต สำหรับเนื้อหาเป็นการพูดถึงสิ่งที่ผู้ใช้บัญชี ||| ฟ้าฝน ver. เกรี้ยวกราด @abigblackdogis ออกมาทวีตข้อมูลโดยอ้างว่าตนเองเป็นข้าราชการ เคยถูกคุมขังที่ เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ พร้อมระบุว่าตัวเองถูกปฎิบัติมีลักษณะ "ซ้อมทรมาน" ด้วย หลังจากปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังเป็นการอ้างหรือการออกมาพูดของผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว แต่ยังไม่มีบุคคลและหลักฐานยืนยัน นอกจากเผยแพร่ในทวิตเตอร์ที่มียอดรีทวิตจำนวนมากและแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องติดเทรนด์ทวิตเตอร์แล้ว สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์และผู้ลี้ภัยทางการเมืองนำข้อมูลดังกล่าวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กโดยมียอดไลค์และแชร์จำนวนมากเช่นกัน

อัพเดทเพิ่มเติม 11 ส.ค.64

อย่างไรก็ตามต่อมา ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า 10 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 13.00 น. ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 2 เข้าจับกุม เวหา แสนชนชนะศึก อายุ 37 ปี จากการถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ “ฟ้าฝน ver. เกรี้ยวกราด” ที่เล่าเรื่องคุกวังทวีฯ ตามข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ มาตรา 112 และข้อหาตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พนักงานสอบสวนเตรียมขออำนาจศาลอาญา รัชดาฯ ฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 

คุกนี้เคยเป็นข่าวฝากขัง 'พล.ต.อ.จุมพล'

สำหรับเรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล เคยตกเป็นข่าว เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 60 โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ขณะนั้น เปิดเผยถึงคดีของ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ข้อหารุกพื้นที่ป่าสงวนในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า พล.ต.อ.จุมพล ได้ให้การในชั้นศาล ที่ จ.นครราชสีมา โดยรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาและปฏิเสธการยื่นขอประกันตัว แต่ก่อนหน้านี้ที่กองบังคับการปราบปราม ได้ให้ การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล เท่านั้น ขณะเดียวกันศาลจังหวัดนครราชสีมาอนุญาตให้ฝากขังได้ผัดแรก 12 วัน เนื่องจากยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น จึงขอนำตัว พล.ต.อ.จุมพล เดินทางกลับไปสอบสวนต่อที่กรุงเทพมหานคร และขอโอนไปฝากขังไปที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร และระหว่างการผัดฟ้องฝากขังครั้งแรก จะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จสมบูรณ์เพื่อส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อไป ส่วนบ้านพักตากอากาศที่วังน้ำเขียวจะถูกดำเนินการยึดคืนเป็นสมบัติของแผ่นดิน ขณะที่ ผู้ต้องหาคนอื่นๆ จะถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้ครอบครองร่วม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท