Skip to main content
sharethis

หลัง สธ. กางจำนวนส่งไฟเซอร์ฉีดบุคลากรการแพทย์ พบระบุส่งให้ศูนย์ที่หมอยง เป็นหัวหน้าด้วย 20 โดส ต่อมา 'หมอยง' ทำจดหมายขอยกเลิกการจัดสรร ยันดูแลบุคลากรเป็นอย่างดีแล้ว แต่ 'กรมควบคุมโรค' กลับเขียนชี้แจง ว่า ไม่มีการจัดส่งให้ศูนย์ที่หมอยง เป็นหัวหน้า

6 ส.ค.2564 จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมามาการรายงานข่าวการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ ให้แต่ละจังหวัด 322,800 โดส สำหรับ กรุงเทพมหานคร จัดส่งไปที่สถานพยาบาล รพ.ทั้งภาครัฐและเอกชน รวม 162 แห่งทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 120,000 โดส โดยในจำนวนนี้พบการจัดสรรให้ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านไวรัสวิทยาคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่มี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ 20 โดส นั้น

ภาพกราฟฟิกที่เพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ออกมาชี้แจง

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.64) เวลา 21.22 น. กรมควบคุมโรค ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กและ ทวิตเตอร์ @ddc_riskcom โดยใช้ข้อความว่า "ชี้แจงข้อเท็จจริง" กรมควบคุมโรค ชี้แจง ไม่มีการจัดส่งวัคซีนให้ ศ.นพ.ยง เนื่องจากศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ได้ดูแลบุคลากรที่ทำการตรวจโรคเป็นอย่างดี จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้วัคซีนไฟเซอร์ในการกระตุ้นภูมิต้านทานแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเมื่อดูรายละเอียดหนังสือจาก ศ.นพ.ยง ที่ส่งถึงอธิบดีกรมควบคุมโรค วันนี้ (6 ส.ค.64) ตั้งหัวข้อเรื่อง "ขอยกเลิก การจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ มายังศูนย์ฯ" โดยให้เหตุผลว่า ศูนย์ฯ ได้รับทราบว่าทางศูนย์ฯ ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อให้บุคลากรของศูนย์ฯ จำนวน 20 โดส ขณะนี้ทางศูนย์ได้ดูแลบุคลากรที่ทำการตรวจโรคโควิดได้เป็นอย่างดี จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้วัคซีนไฟเซอร์ในการกระตั้นภูมิตต้านทานแต่อย่างใด ทางศูนย์ฯ จึงขอเรียนมาเพื่อขอยกเลิกจำนวนวัคซีนทั้งหมด  20 โดส ที่ทางกรมความคุมโรคจัดสรรไม่ว่าจะจัดสรรทางตรงหรือผ่านสำนักอนามัยแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net