Skip to main content
sharethis

ประมวลภาพรวมสถานการณ์ #ม็อบ7สิงหา โดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดรวมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เปลี่ยนจุดหมายเยือนบ้านประยุทธ์ ราบ 1 เรียกร้อง 3 ข้อ 1.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข 2.ปรับลดงบสถาบัน-กองทัพสู้โควิด และ 3.เปลี่ยนวัคซีนเจ้าสัว CP เป็น mRNA ก่อนที่จะมีการเผชิญหน้าจนนำมาสู่การปะทะกันระหว่าง คฝ. และประชาชนที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงในช่วงช่วงบ่าย และประกาศยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 17.34 น.

ทั้งนี้ แม้ว่าทางผู้จัดงานจะประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่ยังเจ้าหน้าที่ยังใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง และรถฉีดน้ำผสมแก๊ส เพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ตกค้างอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ-แยกสามเหลี่ยมดินแดง ลากยาวต่อเนื่องอีก 3 ชม. 

7 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (7 ส.ค.) ได้รับแจ้งว่า เวลา 7.00 น. ก่อนถึงเวลานัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย #ม็อบ7สิงหา ตำรวจกองกำกับการสืบสวนเข้าตรวจค้นบ้านของ “ธนพ” นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตามหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 363/2564 ตำรวจทำการตรวจค้น 30 นาที แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายใด ทั้งนี้ ผู้ร้องขอหมายค้น คือ พ.ต.ท.ธนิตพงศ์ ทองอำไพ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานด้วยว่า เวลา 7.30 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาตรวจค้นห้องพักของ ชูเกียรติ แสนวงค์ หรือนุ๊ก จัสติน นักกิจกรรม และจำเลยคดี ม.112 เพื่อหาว่าจะมีการนำอาวุธ หรือวัตถุต้องสงสัยมาร่วมชุมนุมหรือไม่ โดยจากการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

นุ๊ก จัสติน กล่าวกับตำรวจว่า "ผมออกไปชุมนุมไม่เคยมีอาวุธ ผมไปทวงวัคซีน อยู่ก็เหมือนตาย" 

ตำรวจ ตอบว่า ตอนนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ข้อกฎหมายที่ห้ามชุมนุม (ข้อกำหนดนายกรัฐมนตรีฉบับที่ 30 และประกาศของผู้บัญชาการทหารสูงสุด) 

นุ๊ก จัสติน บอกว่า รัฐธรรมนูญให้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุม ยกตัวอย่าง ในกรณีของต่างประเทศที่มีการแพร่ระบาดเช่นเดียวกันแต่สามารถชุมนุมได้ พร้อมยืนยันว่าที่เขาต้องออกไปชุมนุม เพราะต้องการต่อสู้เรื่องโควิด-19

เวลา 7.55 น. ตำรวจอ่านบันทึกการตรวจค้นให้นุ๊ก จัสติน ฟังโดยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 873/2564 ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในที่พักของจัสตินแต่อย่างใด การตรวจค้นเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 8.00 น.

สำนักข่าว The Reporters รายงานวันนี้ (7 ส.ค.) จากบริเวณถนนราชดำเนิน ข้างสนามหลวง เมื่อเวลา 8.30 น. โดยระบุว่า ตั้งแต่บริเวณสนามหลวง ไปจนถึงพระบรมมหาราชวังมีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นเต็มพื้นที่พระแม่ธรณีบีบมวยผม มีการปิดกั้นเส้นทางทั้งถนนราชินี และถนนราชดำเนินกลาง และที่คอนเทนเนอร์มีการแขวนป้ายข้อความว่า “ทหารของพระราชา และตำรวจของประชาชน (คนดี) รวมพลัง พร้อมปกป้องรักษาวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 12.30 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) พร้อมอุปกรณ์ครบชุดทั้งโล่ กระบอง และเครื่องยิงกระสุนยาง ตั้งแถวเดินขบวนเป็นหน้ากระดาน ไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

เวลา 12.40 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนเดินมาประชิดถึงรั้วเหล็กที่ผู้ชุมนุมกั้นไว้ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมประกาศให้กลุ่มชุมนุมยอมสลายการชุมนุม ในเวลาเดียวกัน ธัชพงษ์ แกดำ หรือบอย นักกิจกรรมการเมือง ประกาศให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้น 1 ครั้ง และมีการยิงหนังสติ๊กใส่ คฝ. ระหว่างที่ คฝ. เดินหน้ากระดานจากทางโรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง มาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นอกจากนี้ The Reporters รายงานด้วยว่า ประชาชนพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่ คฝ. โดยการขว้างขวดแก้ว และก้อนหินใส่ด้วย 

คฝ. ฝ่าแนวรั้วเหล็กประชาชน กระชับพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ถ่ายโดย Napat Tar Wesshasartar / IG @tar.napatw)
 

เวลา 12.46 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. สามารถยึดพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้แล้ว และประชาชนเดินขบวนไปทางทำเนียบรัฐบาลแทน จากกำหนดเดิมที่เวลา 13.00 น. จะมีการเดินไปที่พระบรมมหาราชวัง หรือวัดพระแก้ว 

ขณะที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก โพสต์รูปบนเฟซบุ๊ก มีข้อความว่า ‘แกงหม้อใหญ่มุ่งหน้ายึดทำเนียบ’

เปลี่ยนจุดหมายรอบ 2 ไปบ้านพักประยุทธ์ ราบ 1 

ประมวลสถานการณ์ #ม็อบ7สิงหา โดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเปลี่ยนหมุดหมายจากพระบรมมหาราชวังไปยึดทำเนียบรัฐบาลแทน เรียกร้อง 3 ข้อ 1.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข 2.ปรับลดงบสถาบัน-กองทัพสู้โควิด และ 3.เปลี่ยนวัคซีนเจ้าสัว CP เป็น mRNA 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ คฝ. เข้ากระชับพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเวลา 12.46 น. และกลุ่มเยาวชนปลดแอก เปลี่ยนสถานที่ไปทำเนียบรัฐบาล 

สถานการณ์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเวลา 12.50 น. ยังมีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้นเป็นระยะ ขณะที่ประชาชนบางส่วนนำถั่วเขียวมาโปรยบนถนน เพื่อขัดขวางไม่ให้ คฝ. เดินได้สะดวก

เวลา 13.09 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอกเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลโดยใช้เส้นทางผ่านแยกผ่านฟ้าลีลาศ เข้าถนนนครสวรรค์ และมุ่งตรงไปที่แยกนางเลิ้ง 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาลมีการตั้งคอนเทนเนอร์ปิดกั้นเส้นทางถนนพิษณุโลกทั้งทางเข้า-ออก บริเวณหน้าโรงเรียนราชวินิต มัธยม 

ประชาชนพยายามปาสิ่งของข้ามตู้คอนเทนเนอร์ หน้าโรงเรียนราชวินิต มัธยม
 

พร้อมกันนี้ มีรายงานด้วยว่า เวลา 13.17 น. มีประชาชน คาดว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาตรงวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  

ที่แยกนางเลิ้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 13.18 น. มีผู้ชุมนุมบางส่วนอยู่ที่แยกนางเลิ้ง ประมาณ 100 คน และมีการปราศรัยบนรถเครื่องเสียง กล่าวถึงข้อเรียกร้องการลดงบกองทัพ และลดงบสถาบัน เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชน และให้เลิกนำเข้าวัคซีนเจ้าสัวมาใช้ แล้วนำเข้า mRNA เป็นวัคซีนหลักแทน 

นอกจากนี้ ผู้ปราศรัย กล่าวด้วยว่า เวลา 13.45 น. กลุ่มประชาชนจะมุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แค่ขณะนี้จะตั้งขบวนรอที่แยกนางเลิ้งเท่านั้น ก่อนที่ต่อมา เพจเยาวชนปลดแอก โพสต์รูปภาพ ประกาศว่าจะนำประชาชนไปเยือนบ้านพัก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกรมทหารราบที่ 1

คฝ. ใช้แก๊สน้ำตา-เตรียมใช้กระสุนยาง หวังผลักดัน ปชช. ถอยกลับอนุสาวรีย์ชัยฯ 

ประมวลสถานการณ์ #ม็อบ7สิงหา  โดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเปลี่ยนหมุดหมายจากพระบรมมหาราชวังและทำเนียบรัฐบาล ไปบ้านพักประยุทธ์ ในราบ 1 ถนนวิภาวดี เรียกร้อง 3 ข้อ 1.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข 2.ปรับลดงบสถาบัน-กองทัพสู้โควิด และ 3.เปลี่ยนวัคซีนเจ้าสัว CP เป็น mRNA 

เหตุการณ์ที่แยกดินแดง เวลาประมาณ 15.00 น.
 

สำนักข่าว The Reporters รายงานเมื่อเวลา 14.10 น. ที่หน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รถเครื่องเสียงประกาศ เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปกรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดี 

เวลา 14.23 น. จากไลฟ์สด สำนักข่าว The Reporters รายงานว่ามีการปิดการจรจาจรบริเวณแยกดินแดง และผู้ชุมนุมยังไม่เคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการเปิดเพลง บีบแตรรถ รอประชาชนเดินเท้ามาสมทบ

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเมื่อ 15.10 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้ชุมนุมตั้งหัวขบวนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิฝั่งมุ่งหน้าดินแดง โดยมีขบวนมอเตอร์ไซค์จำนวนหนึ่งล่วงหน้าไปทางราบ 1 

เวลา 15.15 น. จากไลฟ์ The Reporters พบว่าตำรวจประกาศให้พื้นที่ราบ 1 เป็นพื้นที่ห้ามเข้า และให้ผู้ชุมนุมถอยร่นกลับไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานว่า เวลา 15.17 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ใช้แก๊สน้ำตาที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมจากเยาวชนปลดแอก ที่ตอนนี้กำลังเดินทางไปที่บ้านพักประยุทธ์ กรมทราบราบที่ 1 ถนนวิภาวดี ให้ถอยร่นกลับไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอีกครั้ง 

เวลา 15.32 น. ตำรวจประกาศว่าการใช้แก๊สน้ำตาตอบโต้ผู้ชุมนุม ถือเป็นการใช้กำลังตามสัดส่วน จะไม่มีการเข้าสลายหรือการจับกุม

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีเสียงยิงแก๊สน้ำตาดังต่อเนื่องมากกว่า 10 ครั้ง ผสมกับเสียงดังคล้ายประทัด ที่ดังอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ครั้งเช่นกัน เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด 

เมื่อเวลา 15.45 น. ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง ผู้สื่อข่าวประชาไท พบว่า มีตำรวจ คฝ. จำนวนหนึ่งเดินขึ้นไปบนทางด่วนดินแดง ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าขึ้นไปเพราะอะไร นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวพบด้วยว่า มี คฝ. อีกจำนวนหนึ่งกำลังเดินออกมาจากทางตู้คอนเทนเนอร์ หน้าราบ 1 ด้านในมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน และรถคุมขัง อย่างน้อย 1 คัน

เวลา 15.47 น. ตำรวจมีการประกาศว่าถ้าผู้ชุมนุมจากเยาวชนปลดแอกไม่เข้าไปที่แนวจะไม่มีการใช้กระสุนยาง

เวลา 15.49 น. ผู้บัญชาการเหตุการณ์ กล่าวว่า หากประชาชนประชิดแนว คฝ. อนุญาตให้ใช้กระสุนยางได้ โดยยิงที่ลำตัว

แม้ยุติการชุมนุม แต่มีผู้ชุมนุมหลงเหลืออยู่ คฝ. กระชับพื้น พร้อมตรึงกำลังที่อนุสาวรีย์ชัยฯ 

ประมวลสถานการณ์ตั้งแต่เวลา 16.00-20.41 น. #ม็อบ7สิงหา โดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก ไปบ้านพักประยุทธ์ ในราบ 1 เรียกร้อง 3 ข้อ 1.ประยุทธ์ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข 2.ปรับลดงบสถาบัน-กองทัพสู้โควิด และ 3.เปลี่ยนวัคซีนเจ้าสัว CP เป็น mRNA 

 

ตั้งแต่เวลา 16.00-17.00 น. ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ประเคนทั้งแก๊สน้ำตา และกระสุนยางให้กลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอกที่แยกดินแดงอย่างต่อเนื่อง ควันคละคลุ้ง และมีเสียงคล้ายยิงกระสุนยางดังเป็นระยะ 

เวลา 17.10 น. ผู้สื่อข่าวพบประชาชน 2 คนอยู่บริเวณแนวเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ คฝ. แยกดินแดง ฝั่งมุ่งหน้าไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีรอยถูกยิงด้วยกระสุนยาง โดยทั้งสองเผยถูกกระสุนยางยิงเข้าใส่ขณะวิ่งเข้ามาซอยตลาดศรีวานิช 

เวลา 17.12 น. รถเครื่องเสียงเยาวชนปลดแอก ประกาศให้ประชาชนผู้ชุมนุมถอยกลับไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

เวลา 17.18 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง ผสมแก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุมที่แยกดินแดง 

ในเวลาเดียวกัน แนวปะทะระหว่างประชาชน และ คฝ. บนถนนอโศก-ดินแดง มุ่งหน้าไปที่ถนนพระราม 9 ผู้สื่อข่าวแจ้งว่ามีการปะทะกัน พร้อมมีเสียงระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ คฝ. ยิงกระสุนยาง และแก๊สน้ำตา ตอบโต้ 

เวลา 17.26 น. ตำรวจ คฝ. ขยับแนวกระชับพื้นที่ มุ่งหน้ามาทางสะพานข้ามแยกดินแดงที่ผู้ชุมนุมปักหลักอยู่

เวลา 17.29 น. ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ประกาศต่อผู้ชุมนุมว่า การกระทำของผู้ชุมนุมเกินกว่าสิทธิที่จะพึงกระทำได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ยอมให้เผาบ้านเผาเมือง สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินราชการ จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการกระชับพื้นที่ (หรือสลายการชุมนุม) ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ชุมนุม และขอให้ผู้จัดการชุมนุมขอให้ยุติโดยทันที เจ้าหน้าที่จะเดินหน้ากระชับพื้นที่ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เจอใครจะควบคุมตัวทุกคน 

นอกจากนี้ ตำรวจประกาศด้วยว่า เจอเป้าหมายยิงกระสุนยางได้เลย ถือว่าสร้างความวุ่นวาย

เวลา 17.34 น. รถเครื่องเสียงประกาศยุติการชุมนุมแล้ว ขณะที่เฟซบุ๊กเพจเยาวชนปลดแอก โพสต์ภาพ ระบุว่า “ประกาศจากพื้นที่ยุติการชุมนุม โปรดติดตามการนัดหมายอย่างใกล้ชิด” 

เวลา 17.35 น. เกิดเหตุยานพาหนะตำรวจ เป็นรถผู้ต้องขังกำลังไฟไหม้ที่หน้าสถาบันศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาล (รพ.) ราชวิถี

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่ยังมีประชาชนหลงเหลืออยู่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยเวลา 18.23 น. ผู้บัญชาการเหตุการณ์ประกาศว่าประชาชน-ผู้ชุมนุมที่อยู่บนสะพานลอยเกาะกลางพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้ลงมา ตำรวจจะขอคืนพื้นที่ ถ้าไม่เชื่อฟังจะจับกุม พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ คฝ. มีการยิงแก๊สน้ำตาที่อนุสาวรีย์ชัยฯ 

เวลา 18.35 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. เดินหน้ากระดาน พร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือจีโน มาถึงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมกับกล่าวว่า การชุมนุมยุติแล้ว ให้ประชาชนแยกย้ายกลับบ้าน ตำรวจต้องการเปิดช่องทางจราจร ขออย่าทำลายทรัพย์สินสาธารณะ 

เวลา 19.06 น. ตำรวจประกาศแจ้งเตือนว่า ผู้ชุมนุมที่อยู่หน้า รพ.ราชวิถี ภายใน รพ.มีผู้ป่วย การรวมตัวสุ่มเสี่ยงที่ผิดกฎหมาย ขอให้ยุติการกระทำ ขณะที่ผู้ชุมนุม ตะโกนด่าตำรวจกลับไป 

เวลา 19.26 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ @TLHR ระบุบริเวณโรงพยาบาลราชวิถี เจ้าหน้าที่ คฝ. มีการใช้น้ำผสมสารเคมี แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ยิงใส่ผู้ชุมนุม #ม็อบ7สิงหา ที่ยังไม่ยอมเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ทางฝั่งสถานี BTS อนุสาวรีย์ชัยฯ ยังมีประชาชนผู้ชุมนุมปักหลักเหลืออยู่ โดยผู้สื่อข่าว The Reporters รายงานเวลา 19.31 น. ตำรวจประกาศให้ประชาชนที่อยู่บนสกายวอล์กอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิลงมาข้างล่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ควานหาผู้ที่โยนประทัด ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ คฝ. ยิงกระสุนยางต่อประชาชนที่อยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกิดปืนดังรัวต่อเนื่อง ผสมกับเสียงระเบิดคล้ายประทัดสลับกัน

เวลา 20.00 น. ตำรวจ คฝ. ยังคงตรึงกำลังและเคลียร์พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ จนกระทั่ง เวลา 20.41 น. ผู้สื่อข่าว The Reporters รายงานว่า สถานการณ์ที่ฝั่งซอยรางน้ำ ที่ใต้สถานี BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิคลี่คลายลงแล้ว ตำรวจมีการประกาศออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ คฝ. ถอนกำลังออกจากพื้นที่ ขณะที่ประชาชนแยกย้ายกลับไปแล้ว

ด้านไลฟ์สดของ Voice TV เมื่อเวลา 21.10 น. ระบุว่า ทางแยกดินแดง ฝั่งมุ่งหน้าไปที่ถนนพระราม 9 ยังมีเหตุปะทะประปราย โดย คฝ. ตอบโต้ผู้ชุมนุมโดยใช้กระสุนยาง และแก๊สน้ำตา จนเมื่อเวลา 21.30 น. สถานการณ์แยกสามเหลี่ยมดินแดง พบว่าคลี่คลายลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ คฝ. ยังประจำการอยู่ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net