Skip to main content
sharethis

พรรควิฬาร์ชวนชวนเชียงใหม่จัด #ม็อบ7สิงหา “มินิด่วนนครพิงค์ : เชียงใหม่ไล่ประยุทธ์” Car Mob ไล่พลเอกประยุทธ์ โดยภายในงานมีการจัดวางพวงหรีด ให้นายกรัฐมนตรีด้วย

7 ส.ค. 2564 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บริเวณคูเมือง จ.เชียงใหม่ พรรควิฬาร์ชวนชวนเชียงใหม่ จัด #ม็อบ7สิงหา “มินิด่วนนครพิงค์ : เชียงใหม่ไล่ประยุทธ์” Car Mob ไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากนากยกฯ โดยภายในงานมีการจัดพิธีศพ วางพวงหรีด ให้นายกรัฐมนตรีด้วย

โดย Car Mob ครั้งนี้มีการนัดกันตั้งขบวนที่บริเวณสี่แยกดอนจั่นในเวลา 16.00 น. ก่อนจะเคลื่อนขบวนเข้ามายังบริเวณคูเมือง และขับรถวนรอบคูเมือง

เดิมผู้ชุมนุมระบุว่าจะไปพบกันที่จุดนัดสิ้นสุดบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นล้อมรอบทางเข้า-ออก และนำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายมาควบคุมพื้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เพื่อรอผู้ชุมนุม ปรากฏว่าผู้ชุมนุมได้มีการเปลี่ยนแผน “แกง” เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการย้ายจุดสิ้นสุดของขบวนไปยังลานท่าแพ โดยผู้ชุมนุมได้ร่วมกันจัดพิธีศพวางพวงหรีดและเผารูปพลเอกประยุทธ์นายกรัฐมนตรี ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยจับตามองผู้ชุมนุมอยู่ตลอดทั้งงาน พร้อมทั้งมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมสลายการชุมนุมเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด-19 แต่ผู้ชุมนุมยังคงยืนยันที่จะชุมนุมกันต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรมนี้มีประชาชนชาวเชียงใหม่เข้าร่วมกว่า 300 คนบนลานท่าแพ และมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ร่วมขับวนรอบคูเมืองไม่ต่ำกว่า 500 คัน ตลอดการจัดงานตั้งแต่เวลา 16.00 – 19.30 น.

ภาพบรรยากาศ :

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net