ผบ.ตร.ตั้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมหญิงชาวสวิส

ผบ.ตร.เผยตั้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมหญิงชาวสวิส เตรียมแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 8 ส.ค.2564

7 ส.ค.2564 Thai PBS รายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสที่ จ.ภูเก็ตว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนประเด็นอื่นยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง รอพยานหลักฐานบางส่วนอย่างเป็นทางการก่อน

ส่วนจะเป็นการฆ่าข่มขืนและอำพรางศพหรือไม่นั้นต้องไปดูในข้อกฎหมายแต่ได้ตั้งข้อหาชั้นต้นเป็นชิงทรัพย์และทำให้ถึงแก่ความตายส่วนที่จะมีการข่มขืนหรือไม่ต้องรอผลตรวจทางซึ่งในวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.2564) จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่ จ.ภูเก็ต

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่สามารถใช้เวลาสืบสวนสอบสวนภายใน 30 ชม.ถือว่ามีความรวดเร็วที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้นั้น ผบ.ตร. ระบุว่า บางเรื่องก็ยากบางเรื่องก็ง่าย แต่ก็ถือว่ามีมาตรฐานของเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนซึ่งเรื่องนี้ทำได้รวดเร็วก็ดีใจแต่ก็ยังคงเป็นห่วงและพูดคุยกับทางจังหวัดในการยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่การท่องเที่ยวซึ่งได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว

ส่วนในทางคดีอีก 1-2 วันถ้าพยานหลักฐานและผลตรวจในแล็บออกมาหากมีผลการสอบสวนเพิ่มเติมก็จะชี้แจงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณทีมงานที่ให้ความร่วมมือทำงานอย่างมืออาชีพ และถือว่าผู้ต้องสงสัยให้ความร่วมมือในการให้การดีในระดับหนึ่งแต่ยังมีข้อสงสัยที่เป็นบางเรื่องไม่ปักใจเชื่อ ว่ามีมูลเหตุจูงใจในเรื่องใด ซึ่งตำรวจตั้งข้อหาและตัดสินตามพยานหลักฐานที่พบ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท