Skip to main content
sharethis

กลุ่มนราธิวาสปลดแอก จัด “Car Mob Nara” แสดงจุดยืนว่าชาวนราธิวาสไม่เห็นด้วยต่อการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ #พอกันที…ประยุทธ์ออกไป กลุ่ม Artn't จัดแสดง Performance Art บริเวณอนุสรณ์สถานนกสื่อสันติภาพ 

7 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ส.ค.64) เวลา 16.30 น. ที่บริเวณอนุสรณ์สถานนกสื่อสันติภาพ จ.นราธิวาส กลุ่มนราธิวาสปลดแอก (Narathiwat free youth) จัดกิจกรรม “Car Mob Nara” เพื่อร่วมแสดงจุดยืนว่าชาวนราธิวาสไม่เห็นด้วยต่อการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา #ชาวนราจะไม่ทนไม่ก้มหัวให้เผด็จการ #พอกันที…ประยุทธ์ออกไป

Car Mob ครั้งนี้มีนักศึกษาและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ภายในงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของผู้ร่วมชุมนุมบางคนที่มีการนำกระดาษเขียนข้อความมาปิดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นการดัดแปลงสภาพรถ ทำให้ผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจมีปากเสียงกัน แต่ไม่มีการใช้ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ก่อนที่กิจกรรม Car Mob นราธิวาสจะสิ้นสุดลงในเวลา 17.30 น.

Performance Art จากตัวแทนกลุ่ม Artn't

หลังจบกิจกรรม Car Mob ตัวแทนจากกลุ่ม Artn't ได้จัดแสดง Performance Art บริเวณอนุสรณ์สถานนกสื่อสันติภาพ เพื่อสื่อสารว่า

“เราจึงโหยหาหาสันติภาพ, วันนี้รัฐได้คุกคามประชาชน ทว่าจังหวัดชายแดนใต้ อยู่ในความสับสน, หวาดกลัว และความตาย มา 17 ปีแล้ว ความเจ็บปวดเช่นนี้จะหลอกหลอนผู้ฅนไปอีกนานสักเท่าไหร่ นั้นไม่อาจจะทราบได้ PATANI Merdeka คือคำต้องห้าม แต่เป็นงานเพอร์ฟอร์มานซ์ในวันนี้ ที่จังหวัดนราธิวาส, ซึ่งอาจจะแปลได้ว่า อิสรภาพปาตานี ปลดปล่อยปาตานี นี่ก็คือ เจตจำนงแห่งการปลดปล่อยผู้ฅนออกจากความหวาดกลัวเสียที ทำไมรัฐถึงประทุษร้ายประชาชน!! ....สุดท้ายนี้ "ความสันติสุขพึงมีแด่ท่านทั้งหลาย” ตัวแทนจากกลุ่ม Artn't กล่าว

ซึ่งระหว่างทำกิจกรรม Performance Art ได้มีโดรนปริศนาบินสังเกตการณ์

ภาพบรรยากาศกิจกรรม : 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net