ศาลเยาวชนฯ ให้ “ภูมิ หัวลำโพง” ได้ประกันคดีรื้อป้าย สตช.

หลังจาก ภูมิ ศศลักษณ์(ภูมิ หัวลำโพง) เยาวชน อายุ 17 ปี ถูกจับกุมเมื่อคืนวานนี้จากคดีรื้อป้าย สตช. วันนี้ศาลเยาวชนฯ มีคำสั่งว่าตำรวจจับกุมโดยชอบให้ออกหมายความคุม ภายหลังผู้ปกครองขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวโดยวางหลักทรัพย์ 30,000 บาท 

แฟ้มภาพ

10 ส.ค.2564 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่าหลังจากเมื่อคืนวานนี้ ภูมิ ศศลักษณ์(ภูมิ หัวลำโพง) เยาวชน อายุ 17 ปีถูกจับกุมระหว่างไปให้กำลังใจอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนเดินทางไปมอบตัวที่ สน.ปทุมวัน ล่าสุดเมื่อเวลา 13.55 น. ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว

ศูนย์ทนายความฯ ระบุรายละเอียดว่าเมื่อ 20.40 น.ของวันที่ 9 ส.ค. ตำรวจปทุมวันแสดงหมายจับคดีรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2564ต่อหน้าศศลักษณ์ขณะไปให้กำลังใจอานนท์ 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของศูนย์ทนายความฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าพนักงานสอบสวนทำการแจ้งข้อกล่าวหาศศลักษณ์ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้โดยที่ไม่มีทนายความร่วมกระบวนการอยู่ด้วย ทางพนักงานสอบสวนแจ้งทั้งหมด 4 ข้อหาคือ  ชุมนุมมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปตามประมวลกฎหมายอาญา ม.215 วรรคหนึ่ง, ทำให้เสียทรัพย์, วางเพลิงเผาทรัพย์ และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

จากนั้นในเช้าวันนี้ตำรวจได้นำตัวศศลักษณ์ไปตรวจสอบการจับกุมที่ศาลเยาวชนฯ  ต่อมาในเวลา 13.00 น. ศาลเยาวชนฯ มีคำสั่งว่าตำรวจจับกุมโดยชอบและให้ออกหมายควบคุม ผู้ปกครองของศศลักษณ์จึงได้ยื่นขอประกันตัวโดยวางหลักทรัพย์ 5,000 บาท 

ทั้งนี้ศาลมีคำสั่งในเวลา 13.55 น. ว่าอนุญาตให้ประกันตัวโดยต้องวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 30,000 บาท  และศาลนัดให้ไปพบพนักงานคุมประพฤติที่สถานพินิจในวันที่ 16 ส.ค.2564 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท