Skip to main content
sharethis

เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี มีคำสั่งให้เจ้าอาวาสวัดมณฑป พักจากตำแหน่งหน้าที่ กรณีติดป้ายประกาศไม่รับศพตำรวจ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

14 ส.ค.2564 Thai PBS รายงานว่า พระครูพิพัฒน์วรคุณ เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี มีคำสั่งเจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ที่ 3/2564 ถึงพระสมุห์อนัต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป เรื่อง ให้พระสังฆาธิการพักจากตำแหน่งหน้าที่

รายละเอียดในคำสั่งระบุว่า เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ได้ทราบการเผยแพร่ข่าวจากสื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ กรณี พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ติดป้ายประกาศของวัด ข้อความว่า “วัดมณฑป ไม่รับศพตำรวจ” และให้สัมภาษณ์สื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขอสังคมอย่างกว้างขวาง อาจเข้าข่ายละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าจะให้คงอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ในระหว่างสอบสวน จะเป็นการเสียหายแก่คณะสงฆ์

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 56 วรรค 1 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 (พ.ศ. 2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ออกตามความใน พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535

จึงให้ พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พักจากตำแหน่งหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.2564 เป็นต้นไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net