Skip to main content
sharethis

เพื่อไทยพร้อมใจปลุกกระแสประชาชนไล่ประยุทธ์ หลังคนดังแห่เชียร์เพียบ-เปลี่ยนรูปโปรไฟล์หนุนแคมเปญ เชื่อคนไทยไม่ทน พร้อมร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล โฆษกพรรคเผยผ่านไป 1 คืนคนลงชื่อทะลุ 20,000 คน

26 ส.ค. 2564 อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout  ที่ได้ชวนให้พี่น้องประชาชนที่ไม่ทนกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพวกอีก 5 คน ร่วมลงชื่อเพื่อแสดงพลังคนไทยทั่วประเทศในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงสู่อำนาจ คู่ขนานไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ โดยหลังจากพรรคเพื่อไทยเปิดตัวกิจกรรมไป 24 ชั่วโมงพบว่ามีผู้ลงชื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วม 20,000 คนแล้ว โดยในจำนวนนี้เป็นประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด รองลงมาเป็นภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ แสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศไม่อาจรับได้กับการมีอยู่ของนายกรัฐมนตรีคนนี้อีกต่อไป เพราะไร้ซึ่งความสามารถทุกด้าน หมดแล้วซึ่งอำนาจความชอบธรรมที่จะเป็นผู้นำประเทศ

ทั้งนี้ แคมเปญนี้ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร สก. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นว่าทุกเสียงของพี่น้องประชาชนมีความหมาย และเป็นการแสดงออกของประชาชนในการร่วมยืนหยัดอย่างแข็งขันในการตรวจสอบซักฟอก ร่วมกันเช็คบิลรัฐบาลที่โอหัง คลั่งอำนาจ ไร้ภูมิปัญญา ล้มเหลวซ้ำซาก ปล่อยประชาชนล้มตายและยากจน

อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีการรณรงค์และเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในหลากหลายกิจกรรมคู่ขนานไปพร้อมกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาอย่างต่อเนื่อง เช่น การแต่งกายด้วยชุดดำ การผูกริบบิ้นสีดำที่รถที่ใช้ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนของ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ด้วยเฟรม “ไล่ประยุทธ์” ในโซเชียลมีเดียของ ส.ส. ผู้สมัคร สก.และสมาชิกพรรค รวมทั้งขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์แคมเปญที่บริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อสะท้อนพลังทางสังคมที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ แคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ได้มีผู้มีชื่อเสียงร่วมด้วยมากมาย อาทิ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, สมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด), ลักขณา ปันวิชัย (คำ ผกา), ธีรัตถ์ รัตนเสวี และนายวิโรจน์ อาลี ผู้ดำเนินรายการและนักวิเคราะห์ สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี, ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ (อ๊อฟ- ชัยนนท์) ผู้ดำเนินรายการ The Standard now และอินฟลูเอนเซอร์หลายราย เช่น ถือแถน ปีใหม่ ไร่ยอง เข้าร่วมรณรงค์และแชร์แคมเปญนี้ด้วย

 

อรุณียังได้กล่าวถึงกรณีที่คนในฝั่งของรัฐบาลบอกว่าการออกแคมเปญลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ของพรรคเพื่อไทยไม่เหมาะสม และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้เพราะความเชื่อมั่นและความศรัทธาของประชาชนนั้นยิ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่รับฟังเสียงของประชาชน แม้จะท่องไว้ในใจเสมอว่าตนเองนั้นมาจากการเลือกตั้ง แต่เนื้อแท้นั้นไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอยู่ในหัวใจ เพราะหากมีความเป็นประชาธิปไตยจริง เสียงของประชาชนทุกคนย่อมมีความหมายเสมอ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net