คารมประท้วงวิโรจน์พูดว่า "วันนี้งูชุมจริงๆ" | อภิปรายไม่ไว้วางใจ 1 ก.ย. 64

อภิปรายไม่ไว้วางใจเดือด คารม พลพรกลาง ประท้วง วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พาดพิงว่า "งูชุม” หมายถึง “งูเห่า" ใช่หรือไม่ โดยขอให้ถอนคำพูด

1 ก.ย. 64 ระหว่างที่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ถึงแผนการจัดหาวัคซีน

โดยขณะอภิปรายถูก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลยกมือประท้วงผิดข้อบังคับเป็นระยะ และช่วงหนึ่ง คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่นั่งอยู่ในที่นั่งฝั่งพรรคภูมิใจไทย ก็ประท้วงรองประธานสภาว่า ที่วิโรจนพูดพาดพิงว่า "งูชุม" นั้น “จะบอกว่างูเห่าก็พูดมาเลย ผมเป็น ส.ส.ที่มีจิตสำนึกต่อบ้านเมือง รักษาประโยชน์ของประชาชน”

ทำให้ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ในฐานะประธานการประชุมขอให้วิโรจน์ ถอนคำพูด

ด้านอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรก้าวไกล อภิปรายว่านายคารม ไม่ได้แนะนำตัวว่าอยู่พรรคใดแนะนำเพียงชื่อและนามสกุล แต่ไม่บอกว่าอยู่พรรคใด จึงไม่ทราบว่าอยู่พรรคใด และนั่งอยู่ในพรรคใด โดยรองประธานสภาฯ วินิจฉัยว่านายคารมแนะนำตัวเรียบร้อยแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท