Skip to main content
sharethis

สนทนากับ อธิคม คุณาวุฒิ ผู้ตั้งแคมเปญรณรงค์ล่ารายชื่อใน เว็บไซต์ change.org เพื่อ 'คัดค้าน' มติของมติคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ที่ให้ถอด ‘สุชาติ สวัสดิ์ศรี’ ออกจากศิลปินแห่งชาติ 

สำหรับประเด็นการพูดคุย 1. ถึงเหตุผล ที่มาที่ไปจากการเปิดแคมเปญนี้ 2. ผลกระทบจากการที่สุชาติถูกถอดจากสถานะของศิลปินแห่งชาตินั้นจะมีผลอย่างไร และ 3. 'ศิลปินแห่งชาติ' ยังมีอิทธิพลต่อสังคมปัจจุบันหรือไม่ อย่างไร และ 'ศิลปินแห่งชาติ' ที่ควรจะเป็น ไม่ว่า 'ศิลปิน' หรือ 'ชาติ' ควรจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ เหตุผลที่คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ ต่อ สุชาติ นั้น อ้างว่า สุชาติ มีพฤติกรรมเสื่อมเสียโดยการแสดงความเห็นที่เป็นประเด็นขัดแย้งในสังคม มีถ้อยคำหรือภาพที่หมิ่นเหม่ต่อสถาบันผ่านสื่อเฟซบุ๊ก
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net