บก.ลายจุดxณัฐวุฒิ ลุยจัดคาร์ม็อบต้านรัฐประหาร 19 ก.ย. พร้อมชวนโซเชียลติดแฮชแท็ก #15ปีแล้วนะไอ้สัส

15 ก.ย. 2564 วันนี้ (15 ก.ย. 2564) เวลา 15.39 น. สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศจัดคาร์ม็อบ (Car Mob) ที่แยกอโศกในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. 2564 เวลา 14.00 น. เนื่องในวาระครบรอบ 15 ปีรัฐประหาร 2549 โดยระบุว่าการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 และวันที่ 22 พ.ค. 2557 คือสายธารเดียวกัน แม้จะผ่านมา 15 ปีแล้วแต่ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการถดถอยครั้งใหญ่ของประเทศ

ด้านณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้นำจัดการชุมนุม ‘ไล่ประยุทธ์’ ที่แยกอโศกร่วมกับสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวานนี้ (14 ก.ย. 2564) ระบุว่าการรัฐประหารใน พ.ศ.2549 และ พ.ศ.2557 แม้จะมีผู้นำคณะรัฐประหารที่ต่างกัน แต่การยึดอำนาจทั้ง 2 ครั้งเป็นเรื่องเดียวกัน มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการให้อำนาจนอกระบบมีอิทธิพลเหนืออำนาจอธิปไตยของประชาชน พร้อมเขียนข้อความเชิญชวนประชาชนให้ร่วมออกมาแสดงพลังต่อต้านอำนาจเผด็จการอีกครั้งในการชุมนุมคาร์ม็อบที่แยกอโศก วันที่ 19 ก.ย. นี้ เวลา 14.00 น. แต่ยังไม่ได้มีการประกาศเส้นทางเคลื่อนขบวนแต่อย่างใด

ณัฐวุฒิระบุว่าตลอดขบวนคาร์ม็อบ รถทุกคันจะติดสัญลักษณ์แสดงความเป็นหนึ่งเดียวกัน และมีไฮไลต์เรื่องราวการต่อต้านรัฐประหาร เรียกร้องประชาธิปไตยตลอดเส้นทาง ทั้งยังกำชับว่ากิจกรรมทุกอย่างจะเริ่มต้นและจบลงโดยสันติวิธี ไม่มีการปะทะ และเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันติดแฮชแท็ก #15ปีแล้วนะไอ้สัส เพื่อเผยแพร่เรื่องราวการต่อต้านรัฐประหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์

นอกจากนี้ ณัฐวุฒิยังได้กล่าวถึง 'นวมทอง ไพรวัลย์' คนขับแท็กซี่ที่ขับแท็กซี่ของตนเองพุ่งชนรถถังต้านรัฐประหาร พร้อมยกย่องให้ 'นวมทอง ไพรวัลย์' เป็นจิตวิญญาณผู้เริ่มต้นคาร์ม็อบในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ สมบัติและณัฐวุฒิประกาศว่าจะจัดกิจกรรมชุมนุมในรูปแบบ 'ฟรีไมค์' ทุกวันที่แยกอโศก แต่หลังจากมีกระแสข่าวว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับทั้งคู่ในวันที่ 8 ก.ย. 2564 จึงได้ประกาศยกเลิกการชุมนุมทุกวันที่แยกอโศกออกไปก่อน และในวันเดียวกันนั้น ณัฐวุฒิได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าตนเตรียมจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย. ที่จะถึงนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท