มารดาเยาวชนที่ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง ม็อบ16สิงหา เผยอาการบุตรชายยังทรงตัว หวัง ตร.แจ้งความคืบหน้าเรื่องคดี   

มารดาของเยาวชนอายุ 15 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนยิงที่ท้ายทอยหน้า สน.ดินแดง ม็อบ16สิงหา ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าอาการของบุตรชายยังทรงตัว ไม่ดีขึ้นจากวันแรกเท่าใด หวัง ตร.แจ้งความคืบหน้าเรื่องคดี โดยตั้งแต่เกิดเหตุ มีติดต่อมาครั้งเดียว และไม่เคยติดต่อมาอีกเลย  

นิภาพร สมน้อย มารดาของเยาวชน อายุ 15 ปี เหยื่อคมกระสุนหน้า สน.ดินแดง เมื่อ 16 ส.ค. (ที่มา ไลฟ์สด Voice TV)

 

16 ก.ย. 64 จากไลฟ์ถ่ายทอดสดทางเพจเฟซบุ๊กของสำนักข่าว Voice TV เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 12.00 น. ที่โรงพยาบาลราชวิถี นางนิภาพร สมน้อย มารดาของเยาวชน อายุ 15 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอยหน้า สน.ดินแดง ในเหตุการณ์ชุมนุมบริเวณแยกดินแดงเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีความคืบหน้าอาการของบุตรชาย ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล (รพ.) ราชวิถี ครบ 1 เดือน 

นางนิภาพร กล่าวว่า บุตรชายขณะนี้เป็นอัมพาตตั้งแต่แขนลงไปถึงขา ยังไม่รู้สึกตัว และอาการยังค่อยไม่ดีคล้ายกับวันแรกที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.ราชวิถี 

ขณะที่แพทย์แจ้งแนวทางการรักษาเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ว่าเนื่องด้วยร่างกายด้านบนขยับไม่ได้ แพทย์จึงต้องเพิ่มยาความดันเพื่อกระตุ้นการสูบฉีดโลหิต เพื่อให้ร่างกายสูบฉีดเลือดเลี้ยงร่างกายได้ และมีการถอดเครื่องออกซิเจนที่ปาก และเจาะคอเพื่อใส่เครื่องช่วยหายใจ 

ทั้งนี้ นางนิภาพร กล่าวด้วยว่าสำหรับตนหวังแต่ภาวนาให้บุตรชายรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง 

"ณ ตอนนี้ ยังหวังให้เขาฟื้นขึ้นมา เพื่อให้เขากลับมาอยู่กับเราก็พอ ภาวนาทุกวัน น้องมีลืมตาก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่า เขารู้สึกตัว หรือทำตามคำสั่งได้ แต่มันดีกว่าน้องอยู่นิ่งๆ พอแม่เข้าไปเห็นเขาลืมตา เราก็ยังมีกำลังใจนิดหนึ่ง มันมีโอกาสที่น้องจะฟื้นแต่เมื่อไรเท่านั้นเอง" มารดาของเยาวชน อายุ 15 ปี กล่าว

สำหรับคดีที่ทางครอบครัว พร้อมด้วยทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.ดินแดง ตั้งแต่เมื่อ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้เร่งติดตามคดี รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในการติดตามหาตัวคนที่ลงมือก่อเหตุ

มารดาของเยาวชน ระบุว่า ไม่ทราบความคืบหน้าของคดี เนื่องจากตำรวจยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด  มีแค่ช่วงหลังแจ้งความมีตำรวจติดต่อมา เพื่อถามว่าทราบว่าบุตรชายถูกกระสุนยิงได้อย่างไร แต่หลังจากนั้น ยังไม่มีการติดต่อมาเรื่องคดีอีกเลย

มารดาของเยาวชน กล่าวต่อว่า ครบ 1 เดือนหลังบุตรชายของตนถูกยิงแล้ว ทางตำรวจน่าจะแจ้งติดตามความคืบหน้าให้ครอบครัวทราบบ้าง ทั้งเรื่องพยาน และหลักฐานอื่นๆ ควรทำให้มันกระจ่าง เพราะบุตรชายถูกยิงหน้า สน.ดินแดง 

ส่วนเรื่องวิถีกระสุน ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้มากเท่าไร วิถีกระสุนมาจากไหน คนอาจจะคิดว่าเป็นคู่อริ คนอาจจะคิดว่าเป็นพวกเดียวกัน คือยังย้ำคำเดิมว่าอยากทราบความคืบหน้าและความกระจ่างให้กับครอบครัวเรา ทำไมบุตรชายถูกยิงหน้า สน.ดินแดง และกระสุนที่ยิงมาจากทางไหน คือไม่ได้เห็นคลิปทั้งหมด แต่เข้าใจว่าข้างหน้าเป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) กระสุนมันมาจากข้างหลัง และไม่ทราบกลุ่มคนที่อยู่แถวนั้นคือกลุ่มไหน จึงอยากให้ตำรวจช่วยทำให้ความกระจ่างในเรื่องคดี หลายๆ อย่างที่เจอ เด็กจะถูกกระทำซะส่วนใหญ่ และมันเริ่มรุนแรงขึ้นทุกวัน 

"อยากจะฝากถึงคดีนี้ ตัวแม่เองอยากจะให้คดีนี้คืบหน้า เราไม่ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะทำงานอย่างหนักแล้วตอนนี้ แต่ทางเราก็ยังอยากทราบความคืบหน้าว่า คดีไปถึงไหนแล้ว หรืออะไรพวกนี้ ส่วนพยานหลักฐานหรืออะไรพวกนี้ มันเกิดอะไรขึ้นกับน้อง อยากหาความโปร่งใสให้น้องว่าใครเป็นคนทำ อยากรู้แค่นั้นเอง" นิภาพร ทิ้งท้าย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท